Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị sơ kết đánh giá thực hiện Số hóa bệnh án thí điểm tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
Ngày cập nhật 17/05/2024

Chiều ngày 15/5/2024 tại TTYT huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị sơ kết Số hóa bệnh án điện tử thí điểm tại khoa Nhi, Phục hồi chức năng.

Tham dự có BSCKI Đặng Văn Tuấn – Phó bí thư phụ trách Đảng ủy, PGĐ TTYT; BSCKI Nguyễn Minh Hùng – Giám đốc TTYT, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy; Trưởng, phó, điều dưỡng trưởng các khoa phòng và toàn thể Bác sĩ có tham gia khám, chữa bệnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, BSCKI. Nguyễn Minh Hùng - Giám đốc TTYT cho biết: Bệnh án điện tử (BAĐT) được xem là bước tiến trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án và phục vụ đắc lực cho hoạt động khám, chữa bệnh (KCB), qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, mang lại độ chính xác cao, đơn giản hóa thủ tục hành chính; phần mềm BAĐT đang là mục tiêu hướng tới của nhiều bệnh viện trên cả nước. Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã triển khai mạnh mẽ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong KCB như: Nâng cấp và lắp đặt hệ thống wifi toàn bệnh viện; Trang bị thêm máy tính, máy in cho khoa Nhi, PHCN.

Báo cáo tại hội nghị, việc triển khai số hóa thí điểm tại Khoa Nhi và PHCN đã đạt được nhiều kết quả: đã số hóa thành công 100% phiếu vào viện, khoảng 70% tờ điều trị. Bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn: Nguồn lực về tài chính; cơ cấu giá dịch vụ y tế chưa có cấu phần về CNTT để triển khai hoạt động số hóa bệnh án; bảo mật thông tin; biểu mẫu nhiều, đa dạng nên chưa số hóa được toàn bộ các biểu mẫu. Chỉ tập trung một số biểu mẫu quan trọng để thí điểm.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các khoa, phòng, đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và đã đề ra phương hướng trong thời gian tới: Mở rộng số hóa bệnh án tại các khoa lâm sàng; Tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hệ thống mạng WIFI toàn bệnh viện giai đoạn 2, trang bị thêm máy tính và máy in tại khoa, phòng.

Việc ứng dụng bệnh án điện tử không chỉ thuận lợi cho bệnh viện trong việc quản lý, điều hành, cải cách quy trình khám, chữa bệnh mà còn phục vụ hiệu quả cho cơ quan quản lý trong việc xây dựng chính sách, kế hoạch. Đồng thời, mang lại lợi ích thiết thực, giảm phiền hà cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

ThS Dương Hữu Đức - Phòng DS-TTGDSK
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.285.605
Lượt truy cập hiện tại 3.793