Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Triển khai kiểm tra liên ngành VSATTP trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Ngày cập nhật 02/05/2024

Để đảm bảo chất lượng An toàn thực phẩm (ATTP) trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024; Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định 216/QĐ-SYT ngày 03/4/2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm quy mô lớn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên triển khai, phân công nhiệm vụ

Trong quá trình tại các cơ sở kiểm tra đoàn đã tập trung vào việc thực hiện các quy định của pháp luật về VSATTP: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm); Việc thực hiện các quy định về tự công bố sản phẩm/đăng ký bản công bố sản phẩm, hồ sơ tự công bố sản phẩm và các tài liệu pháp lý liên quan (đối với những cơ sở sản xuất, phân phối thực phẩm). Có hợp đồng mua bán thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ các thực phẩm.

Đối với điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người: Về trang thiết bị đảm bảo hợp vệ sinh, dụng cụ chứa chất thải đảm bảo kín, kho bảo quản thực phẩm có giá, kệ, điều hòa, ẩm kế,… Về điều kiện con người đa số các cơ sơ có hồ sơ quản lý khám sức khỏe, danh sách xác nhận kiến thức về ATTP, trang bị bảo hộ lao động trong quá trính sản xuất, chế biến thực phẩm.

Kết quả ban đầu cho thấy, phần lớn các cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm tra tại các cơ sở cung cấp, phân phối thực phẩm

Tuy nhiên, một số cơ sở còn tồn tại những tồn tại như: Chứng từ nguồn gốc, hợp đồng mua bán thực phẩm, xuất xứ hàng hóa không đầy đủ; Thiếu tem nhãn phụ; Thiếu thông tin sản phẩm ghi trên bao bì; Điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo,… Tại buổi làm việc, Đoàn nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định của nhà nước về ATTP; Yêu cầu các cơ sở khẩn trương khắc phục những kiến nghị của đoàn kiểm tra và có báo cáo khắc phục về Chi cục ATVSTP. Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát đoàn kiểm tra đã lồng ghép tuyên truyền đến các các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm luôn duy trì, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm. Hoạt động kiểm tra kéo dài đến ngày 15/5/2024.

Một số hình ảnh trong quá trình kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất, phân phối thực phẩm:

     

 

ThS. Nguyễn Quang Định - Chi cục ATVSTP
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.968.671
Lượt truy cập hiện tại 6.796