Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tập huấn nuôi con bằng sữa mẹ tại các xã có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao .
Ngày cập nhật 13/09/2023

Nuôi con bằng sữa mẹ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với việc phát triển bền vững, giúp cải thiện dinh dưỡng, phòng ngừa tử vong trẻ em, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, hỗ trợ phát triển nhận thức và giáo dục. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm bất bình đẳng.

Thực hiện kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 06 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về Dinh dưỡng tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 nhằm tăng tỷ lệ NCBSM hoàn toàn trong 6 tháng đầu lên 40% đến năm 2025.

 

       Từ ngày 11 đến ngày 22 tháng 9 khoa PCBKLN-DD, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức các lớp tập huấn cho các phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú tại 9 xã có tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi cao so với toàn tỉnh. Tham dự tập huấn có sự tham gia của lãnh đạo khoa, nhóm giảng viên tuyến tỉnh, cán bộ trạm Y tế và 225 phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú.

       Tại lớp tập huấn đã hướng dẫn những nội dung cơ bản, dễ hiểu nhất về tầm quan trọng của nuôi dưỡng trẻ nhỏ, lợi ích của NCBSM và những kỹ năng thực hành cho con bú. Bằng phương pháp giảng dạy tích cực, hình ảnh trực quan sinh động giúp các bà mẹ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của NCBSM, ngoài ra các bà mẹ đã được hướng dẫn và thực hành cách cho trẻ bú đúng, cách vắt sữa và bảo quản sữa an toàn. Các học viên cũng đã chia sẽ những khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ và nhận được những lời khuyên hữu ích từ các giảng viên.

Khoa PCBKLN-DD, sẽ tiến  hành tập huấn NCBSM cho các xã còn lại đến hết ngày 22 tháng 9 năm 2023

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Bs. CKI Lê Thị Sông Hương- phó khoa PCBKLN-DD khai mạc lớp tập huấn

Học viên tham gia hoạt động của lớp tập huấn

Giảng viên và học viên trao đổi hai chiều về nội dung bài học

Học viên tham gia lớp tập huấn

Học viên tham gia hoạt động tại buổi tập huấn

Học viên tham gia hoạt động tại buổi tập huấn

Học viên tham gia tích cực hoạt động của lớp tập huấn

Học viên lắng nghe nội dung bài học

Học viên thực hành kỹ thuật cho bú đúng bằng mô hình

 

Giảng viên tóm tắt lại các nội dung liên quan đến bài học

 

 

Ths.Bs Trần Thị Mỹ Hạnh- Khoa PCBKLN-DD
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.285.258
Lượt truy cập hiện tại 3.600