Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS
Ngày cập nhật 05/09/2023

Chiều ngày 31/8/2023, tại xã Phú Gia  (huyện Phú Vang), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS. Đến dự có  bà Trần Lệ Mỹ- cán bộ chuyên trách AIDS của Hội LHPN tỉnh; bà Lê Thị Thu Hà- Ủy viên ban thường vụ Hội LHPN huyện Phú Vang  và hơn 76 chị em phụ nữ đại diện cho xã Vinh Hà, xã Phú Đa và  Phú Gia.

 

Đây là buổi nói chuyện đầu tiên, nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cho cộng đồng, trong khung chương trình phối hợp giữa hai đơn vị tuyến tỉnh cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại đây, các chị em phụ nữ đã được lắng nghe về giới thiệu tình hình dịch tễ chung của dịch HIV/AIDS của toàn tỉnh; những khái niệm cơ bản về HIV/AIDS và biết cách can thiệp, giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS tại chính địa phương đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, những kiến thức dự phòng lây nhiễm HIV cho phụ nữ mang thai và lợi ích của việc xét nghiệm HIV sớm trong thời kỳ thai kỳ đã được nhấn mạnh và đặc biệt chú trọng.

                     BSCKI. Bùi Khắc Nghi giới thiệu những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS.

Ngoài những kiến thức bổ ích mới được cung cấp, buổi truyền thông đã diễn ra thành công, vui vẻ với những câu hỏi thú vị được hỏi đáp và phần tặng quà sôi nổi từ phía cán bộ truyền thông.

Phụ nữ đóng góp vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương và là cầu nối trong cộng đồng nơi họ sinh sống,  giúp người dân hiểu và không còn xa lánh với người nhiễm HIV, để từ đó tiếp thêm niềm tin và động lực sống cho họ./.

                 Ths.Bs. Lý Văn Sơn giao lưu hỏi đáp những thắc mắc của chị em phụ nữ.

Hoài Thư- TT.KSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.282.484
Lượt truy cập hiện tại 2.131