Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Huyện Nam Đông: Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.
Ngày cập nhật 13/05/2023

    Ngày 09/05/2023, tại Hội trường UBND huyện Nam Đông, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Đông đã tổ chức Họp Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch COVID-19. Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Lê Thanh Hồ – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng Ban chỉ đạo PCD COVID-19 huyện, BS.CKI Nguyễn Ngọc Thích – Phó Giám đốc TTYT cùng các thành viên Ban chỉ đạo PCD COVID-19 huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, từ đầu năm đến nay, toàn huyện Nam Đông ghi nhận 48 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, số F0 hiện đang cách ly, điều trị là 24 trường hợp, số F0 đã cách ly tại nhà và khỏi bệnh là 24 trường hợp, không có trường hợp tử vong.

    Về công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19, đến ngày 09/5/2023, toàn huyện đã tiêm 69.259 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 5 tuổi trở lên. Trong đó, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi cơ bản cho trẻ em 12-17 tuổi và người trên 18 tuổi đạt tỷ lệ trên 99%; Như vậy, toàn huyện Nam Đông cơ bản đã hoàn thành liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên. Đang tiếp tục triển khai tiêm chủng liều cơ bản cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; liều nhắc lại lần 1 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi; liều nhắc lại lần 1, liều nhắc lại lần 2 cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người trên 18 tuổi còn thấp, chỉ đạt 61,3%, vẫn còn hơn 6.000 người chưa tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3). Trong tháng 5/2023, toàn huyện đang tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 47. TTYT huyện đã tổ chức 10 điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 10 Trạm Y tế xã thị trấn để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân vào tất cả các ngày hành chính trong tuần, đảm bảo tất cả người dân được tiếp cận vắc xin phòng COVID-19 dễ dàng nhất.

    Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Thanh Hồ – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng Ban chỉ đạo PCD COVID-19 huyện đánh giá cao nỗ lực của các xã, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Trước tình hình dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan, bùng phát trở lại, để chủ động phòng chống dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

    - Đối với Ban chỉ đạo PCD COVID-19 các, xã thị trấn: Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch 2K (KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN) + VẮC XIN + THUỐC + ĐIỀU TRỊ + CÔNG NGHỆ + Ý THỨC NGƯỜI DÂN và các biện pháp khác để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đối với các ổ dịch tại các thôn, tổ cần quản lý các F0, đồng thời theo dõi sức khỏe và lấy test nhanh định kỳ đối với các F1 có triệu chứng nghi ngờ. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai tiêm chủng linh hoạt bằng nhiều hình thức: tiêm cố định và lưu động. Đảm bảo hoàn thành tiêm chủng vắc xin đợt 47, không để vắc xin hết hạn. Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn, tổ, đảm bảo tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người dân trên địa bàn đạt >80% theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện.

    Đối với Trung tâm Y tế huyện: Cần chủ động tham mưu UBND huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

    Đối với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện: Cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch, lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 dưới nhiều hình thức nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về vắc xin phòng COVID-19 và kế hoạch tiêm vắc xin của các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn.

    Một số hình ảnh:

 Tin, ảnh: BS.YHDP Phạm Ngọc Mai – TTYT Nam Đông.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.541.147
Lượt truy cập hiện tại 12.017