Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, giám sát hỗ trợ tăng cường tiêm vẳc xin phòng COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 13/05/2023

 Ngày 09-10/5/2023 Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang cùng các thành viên ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Nam Đông và thành phố Huế.  

Căn cứ vào sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêm vắc xin COVID-19, nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19, đặc biệt tỷ lệ tiêm nhắc mũi 4 đối tượng nguy cơ, tỷ lệ tiêm nhắc lại mũi 2 ở đối tượng trẻ em 5-11 tuổi và tỷ lệ tiêm đủ 3 mũi ở đối tượng từ 12-17 tuổi trong năm 2023. Viện Pasteur Nha Trang thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện triển khai hoạt động vắc xin phòng Covid-19 năm 2023 gồm: cán bộ phụ trách Dự án TCMR khu vực miên Trung; cán bộ thực hiện Dự án TCMR khu vực miền Trung.

Đoàn giám sát Viện Pasteur Nha Trang cùng các thành viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo TYT Thị trấn Khe Tre (Nam Đông), TYT phường Thuận Hòa (TP Huế), TTYT huyện Nam Đông, TTYT thành phố Huế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh;

Nội dung kiểm tra, giám sát: công tác dự kiến nhu cầu vắc xin, lập kể hoạch và triển khai tiêm phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng Covid- 19 năm 2023, công tác tiếp nhận, bảo quản và tình hình sử dụng vắc xin tại các tuyến, tiến độ triển khai tiêm công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Theo ghi nhận của Đoàn giám sát, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại cho các đối tượng chưa đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ; Những vướng mắc chính là nhận thức của người dân chưa đúng về lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19…do vậy tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của toàn tỉnh chưa đạt như mong đợi.

Tại buổi làm việc với các đơn vị,  Đoàn đã nhận xét và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp trong chỉ đạo tiêm vắc xin Covid-19 với mục đích nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19; Các TYT đã nhập đầy đủ số liệu đối tượng đến tiêm vắc xin Covid-19; Đoàn đã lắng nghe và có những góp ý cụ thể như trạm Y tế cần rà soát đối tượng chưa tiêm cùng với sự hỗ trợ của TTYT huyện, thành phố để xây dựng kế hoạch tiêm mũi nhắc lại thật cụ thể để triển khai đúng tiến độ.

Đoàn đã trao đổi và đề nghị CDC tỉnh hướng dẫn TTYT các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch tiêm bổ sung cho các đối tượng chưa tiêm đủ mũi; TTYT các huyện rà soát đối tượng trẻ em chưa tiêm chủng đủ mũi trong năm 2021, 2022, 2023 để lập kế hoạch tiêm bù, lồng ghép vào hoạt động tiêm chủng thường xuyên; tại các kho lạnh hồ sơ GSP cần cập nhật đầy đủ thông tin theo hướng dẫn. Tiếp tục truyền thông thay đổi nhận thức của người dân trong việc cần thiết phải tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ, những hiệu quả và lợi ích của mũi tiêm nhắc lại nhằm vận động người dân tham gia, góp phần hoàn thành mục tiệu chương trình phòng chống dịch bệnh nói chung trên địa bàn tỉnh năm 2023./.

 Một số hình ảnh của Đoàn giám sát hỗ trợ công tác tiêm phòng vaccin COVID-19

Đoàn công tác làm việc với TTYT huyện Nam Đông

Đoàn Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại TYT Khe Tre, Nam Đông

Đoàn Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra phần mềm tại TYT Khe Tre, Nam Đông

Đoàn Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra kho vắc xin tại CDC tỉnh

Đoàn Chí Hiền,, Lê Trần Kỳ Diên - TT.KSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.550.387
Lượt truy cập hiện tại 27.009