Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tổ chức Humanity and Inclusion (HI) thăm và tham quan công tác Phục hồi chức năng, hòa nhập cho người khuyết tật tại TTYT huyện Phú Vang.
Ngày cập nhật 05/03/2023

Thực hiện công văn số 473/SYT-VP của Sở Y tế về việc tham quan học tập chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Phục hồi chức năng, hòa nhập cho người khuyết tật vào ngày 02/3/2023. Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu gồm 23 người từ Bộ Y tế, Bộ Lao Động và Phúc lợi xã hội, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật và Người cao tuổi Lào. Đoàn tham quan do USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ) tại Lào và Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, BS.CKII Trương Như Sơn cho biết: TTYT huyện đã luôn nổ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo trợ các đối tượng yếu thế, tập trung làm tốt việc phục hồi chức năng để các đối tượng sớm tái hòa nhập cộng đồng; bảo đảm cho các đối tượng khi vào TTTYT luôn được thoải mái về tinh thần, được cung ứng các dịch vụ.

Trong quá trình tham quan học tập và trao đổi kinh nghiệm, đoàn đã chia sẻ các dịch vụ chăm sóc và phục hồi chức năng (PHCN) toàn diện cho NKT, đặc biệt chú trọng phát triển lĩnh vực vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu; Dụng cụ chỉnh hình và trợ giúp di chuyển, sinh hoạt cho người lớn bị đột quỵ và chấn thương sọ não; Ngôn ngữ trị liệu, vui chơi trị liệu, giáo dục đặc biệt cho trẻ em bại não, tự kỷ và chậm phát triển tâm thần; Mô hình trung chuyển thực hiện các kỹ năng sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, mặc quần áo, đi vệ sinh; Các kỹ năng sử dụng công cụ trong sinh hoạt hàng ngày như lau bàn ghế, nghe điện thoại giúp NKT làm quen mô hình trước khi tái hòa nhập cộng đồng; PHCN dựa vào cộng đồng và cung cấp các trang thiết bị phục hồi chức năng đơn giản cho người khuyết tật tại cộng đồng.

Kết thúc đợt tham quan học tập và trao đổi kinh nghiệm, đoàn đã ghi nhần và đánh giá cao những hoạt động và kết quả mà đoàn đã được chia sẻ và trao đổi và xem đây là một chuyến đi hết sức ý nghĩa và thiết thực.

Một số hình ảnh:

BS.CKII Trương Như Sơn
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.542.280
Lượt truy cập hiện tại 13.657