Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
CDC tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TTYT huyện Phú Vang, TTYT huyện A Lưới và một số trạm Y tế xã
Ngày cập nhật 24/02/2023

     Ngày 20-02-2023, Đoàn công tác của CDC tỉnh do đại diện Lãnh đạo CDC tỉnh làm trưởng đoàn, Lãnh đạo và cán bộ của khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm - Ký sinh trùng - Côn trùng đã có buổi kiểm tra công tác PCD tại TTYT huyện Phú Vang, huyện A lưới, TYT xã Phú Đa, Vinh Thanh và TYT xã Quảng Nhâm, Hồng Thái. 

Nội dung của buổi kiểm tra tại các đơn vị gồm: Kiểm tra công tác phòng chống dịch, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết; Kiểm tra công tác báo cáo phần mềm TT54 và vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác PCD.

Tại huyện Phú Vang: TTYT đã xây dựng kế hoạch PCD năm 2023, đã tổ chức ký cam kết thực hiện triển khai công tác PCD chủ động vào ngày 06/01/2023 với UBND của 14/14 xã, thị trấn; Việc triển khai giám sát, báo cáo bệnh truyền nhiễm theo Thông tư 54 của các đơn vị đều được thực hiện theo quy định; Có kế hoạch kiểm tra giám sát công tác PCD dịch tại các TYT xã, thị trấn. Tại TTYT huyện và TYT xã, thị trấn đã có quyết định thành lập các Đội cơ động, đủ thành phần, tuyến huyện có đủ máy móc, hóa chất, trang phục về cơ bản để xử lý dịch. Riêng các TYT hiện có 11/14 máy phun sử dụng được và đề nghị Lãnh đạo huyện, tỉnh quan tâm hỗ trợ máy phun phục vụ công tác PCD.

BSCKII. Hoàng văn Thám, PGĐ CDC tỉnh kiểm tra kế hoạch PCD tại TTYT huyện A Lưới

Cán bộ CDC tỉnh và TTYT huyện A Lưới kiểm tra máy phun tại TYT xã Quảng Nhâm

Cán bộ CDC tỉnh và TTYT huyện A Lưới kiểm tra kế hoạch PCD tại TYT xã Hồng Thái

Tại huyện A Lưới: TTYT đã xây dựng kế hoạch PCD năm 2023, đã tổ chức ký cam kết thực hiện triển khai công tác PCD chủ động vào ngày 20/02/2023 với UBND của 18/18 xã, thị trấn, việc ký cam kết tại các xã, thị trấn với các tổ dân phố, trường học, hộ gia đình đang triển khai dự kiến hoàn tất vào tháng 03/2023. Việc triển khai giám sát, báo cáo bệnh truyền nhiễm theo thông tư 54 các đơn vị đều có phân công cán bộ đảm nhiệm và thực hiện theo quy định. Hiện tại tuyến huyện, tuyến xã đã có quyết định thành lập các Đội cơ động có đủ thành phần, máy móc, hóa chất, trang phục về cơ bản để xử lý dịch. Một số máy phun tại TTYT huyện và TYT xã đã hỏng đang xin hỗ trợ, sửa chữa.

Đoàn CDC tỉnh kiểm tra kế hoạch PCD tại TTYT huyện Phú Vang

Cán bộ CDC tỉnh và TTYT huyện Phú Vang kiểm tra máy phun tại TYT xã Phú Đa

Qua đợt kiểm tra của đoàn nhận thấy các trạm Y tế và TTYT các huyện đã cơ bản xây dựng kế hoạch, chuẩn bị vật tư, trang phục, thuốc và đã triển khai các hoạt động PCD năm 2023. Đoàn giám sát đã có kiến nghị: Tăng cường sự phối hợp chỉ đạo của lãnh đạo TTYT huyện Phú Vang, TTYT huyện A Lưới, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, sự phối hợp ban ngành, đoàn thể trong công tác PCD tại các địa phương. Đề nghị Lãnh đạo các đơn vị quan tâm chỉ đạo hoàn tất việc ký cam kết PCD tại các xã, thị trấn với Tổ dân phố, trường học, hộ gia đình, tăng cường giám sát, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, máy phun, thuốc để xử lý kịp thời trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh; Tiếp tục chỉ đạo công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi có kế hoạch của Sở Y tế, UBND huyện; Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về các biện pháp PCD nói chung và PCD COVID-19 trong cộng đồng.../.

Tin, ảnh: Đoàn Chí Hiền, Nguyễn Vũ - TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.546.711
Lượt truy cập hiện tại 20.757