Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
TRUNG TÂM Y TẾ QUẢNG ĐIỀN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH
Ngày cập nhật 17/02/2023

Những năm gần đây, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã có nhiều cố gắng trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, với định hướng tăng cường phát triển dịch vụ kỹ thuật, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã không ngừng đầu tư nâng cấp trang thiết bị và đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo đội ngũ Bác sỹ với trình độ chuyên khoa.

 

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã mạnh dạn gởi bác sỹ đi đào tạo ở tuyến trên để tiếp thu những kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng chuyên môn, với mục tiêu xây dựng đội ngũ Bác sỹ tay nghề cao ở tất cả các chuyên khoa: Ngoại, Sản, Gây mê hồi sức, Nội, Nhi, Hồi sức cấp cứu, Mắt, Răng Hàm Mặt, Tai mũi họng, Phục hồi chức năng… Bên cạnh đó, đơn vị đã đầu tư, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại, không ngừng phát triển các dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Năm 2022, là một năm đầy khó khăn của Ngành Y tế, nhưng với sự phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ y tế, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã có những thành tựu nhất định trên nhiều lĩnh vực. Về phẫu thuật Ngoại – Sản, với đội ngũ phẫu thuật trình độ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm, Trung tâm Y tế thường xuyên triển khai các kỹ thuật như: Phẫu thuật cắt ruột thừa; Phẫu thuật điều trị Trĩ; Phẫu thuật điều trị Thoát vị bẹn, Thoát vị bụng; Phẫu thuật điều trị rò hậu môn; Phẫu thuật lấy sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu; cắt hẹp bao quy đầu; bóc các loại u lành tính; Phẫu thuật mổ lấy thai; Phẫu thuật cắt u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Năm 2022, đơn vị thực hiện hơn 1200 lượt phẫu thuật, gần 700 ca phẫu thuật loại 1 và phẫu thuật loại 2. Trong đó, các kỹ thuật mới triển khai với chất lượng đã được khẳng định và được người dân tin tưởng như:  Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa; cắt amydan bằng phương pháp gây mê; phẫu thuật kết hợp xương, tháo phương tiện các loại như xương đòn, xương cẳng tay, xương bàn tay, xương cẳng chân, xương bàn chân, xương bánh chè. Lĩnh vực Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng ngày càng phát triển, các kỹ thuật được triển khai thường xuyên, hiệu quả với phương pháp điều trị không dùng thuốc. Trung tâm Y tế đã xây dựng phòng tập phục hồi chức năng với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện tập luyện, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật phục hồi chức năng.

Cùng với phát triển các dịch vụ kỹ thuật, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế chỉ đạo các khoa phòng chú trọng cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh, triển khai các nội dung thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị từng bước cải thiện quy trình khám chữa bệnh, sắp xếp các phòng khám chuyên khoa hợp lý, bố trí khu vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tập trung cùng với hệ thống máy xét nghiệm, máy nội soi chẩn đoán, máy Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm màu…triển khai thực hiện đầy đủ các loại xét nghiệm và dịch vụ chẩn đoán hình ảnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị. Trung tâm Y tế Quảng Điền dần trở thành địa chỉ tin cậy của người dân khi có nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh. Số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế Quảng Điền năm 2022 tăng cao so với năm 2021.

Kết quả nói trên là sự nỗ lực không nhỏ của cán bộ y tế huyện Quảng Điền. Thời gian tới, Trung tâm y tế Quảng điền sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đầu tư về chuyên môn, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, để Trung tâm Y tế Quảng Điền xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám và điều trị tại đây./.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

Cẩm Vân - TTYT Quảng Điền
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.549.485
Lượt truy cập hiện tại 25.499