Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn thành phố Huế
Ngày cập nhật 09/01/2023

     Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về An toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn thành phố Huế; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng Kế hoạch số 338/KH-ATVSTP ngày 22/11/2022 về việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn thành phố Huế.

 

 

 

     

   Ảnh: Làm việc tại Trường Tiểu học Phú Thượng 1

     Từ ngày 24/11/2022 đến hết ngày 23/12/2022, đã tiến hành kiểm tra 84 trường, trong đó gồm: 56 trường Mầm non và  28 trường Trường Tiểu học; tham gia cùng Đoàn có đại diện Phòng Giáo dục đào tạo thành phố Huế.

     Nội dung kiểm tra : hồ sơ pháp lý, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, con người.

     Kết quả kiểm tra:

     + Các trường có hợp đồng mua bán thực phẩm với các cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý; có đầy đủ sổ sách ghi chép việc thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Các trường đã có tập huấn kiến thức về ATTP cho giáo viên và nhân viên cấp dưỡng, có danh sách xác nhận do hiệu trưởng ký xác nhận.

Ảnh: Kiểm tra thủ tục hành chính

     + Về cơ sở vật chất và trang thiết bị dụng cụ: các trường đều có đủ trang thiết bị, dụng cụ đáp ứng cho nhu cầu phục vụ ăn bán trú của học sinh. Các trường Mầm non có cơ sở vật chất và trang thiết bị, dụng cụ, nhà bếp, nhà ăn đáp ứng yêu cầu tốt hơn so với các các trường Tiểu học;

     Các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn thành phố Huế đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú như: có trang bị găng tay sử dụng một lần khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn; nguyên liệu chế biến thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; quy trình bảo quản nguyên liệu, sơ chế thực phẩm, lưu mẫu thức ăn đúng quy định. Phần lớn các Trường có thành lập Tổ kiểm soát nguồn nguyên liệu, thực phẩm đầu vào và có tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên trước khi đưa vào chế biến.

     Tuy nhiên, vẫn còn một số trường chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm như: chưa tập huấn đầy đủ kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của người trực tiếp chế biến; dụng cụ chứa đựng chất thải, rác thải chưa đảm bảo; diện tích bếp, khu vực chế biến thực phẩm chưa đảm bảo; hợp đồng mua bán thực phẩm ở một số trường học chưa chặt chẽ,…

     Đoàn đã yêu cầu nhà trường chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm hạn chế thấp nhất mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm tại các trường học và đã yêu cầu nhà trường các nội dung chưa đảm baorngay sau khi kiểm tra và báo cáo bằng hình ảnh gửi về Chi cục ATVSTP.

     Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát Đoàn đã cung cấp các tài liệu truyền thông về ATTP đến các trường học; tuyên truyền tới các trường luôn duy trì, thực hiện tốt các quy định của pháp luật và tăng cường kiểm tra, giám sat về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú.

Một số hình ảnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học có bếp ăn bán trú

Lê Viết Thận – Trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi cục ATVSTP
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.542.858
Lượt truy cập hiện tại 14.712