Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Huyện Nam Đông: Đẩy mạnh công tác truyền thông huy động sự chung tay của cộng đồng trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, 4.
Ngày cập nhật 22/11/2022

Ngày 18-19/11/2022, Trung tâm Y tế Nam Đông phối hợp với Trạm Y tế xã Thượng Lộ tổ chức các buổi truyền thông huy động sự chung tay của cộng đồng trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, 4 tại các thôn trên địa bàn xã.

 

   Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đã hạ nhiệt, số người nhiễm giảm sâu và không có tử vong. Cho thấy hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tuy nhiên, thực tế này đang dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 và tỏ ra không còn quan tâm với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4, điều này rất nguy hiểm, vì kháng thể trong người sẽ giảm dần theo thời gian, cơ thể sẽ mất khả năng miễn dịch, có thể mắc COVID-19 tái đi tái lại và sẽ bị nguy cơ cao nếu xuất hiện biến chủng mới có độc lực cao, gây bệnh cảnh nặng và có thể tử vong.

   Tham dự buổi truyền thông, có cán bộ khoa Liên chuyên khoa KSBT-YTCC&ATTP, trưởng trạm Y tế xã Thượng Lộ, các cán bộ Trạm, Y tế thôn bản, trưởng hội phụ nữ cùng 100 học viên là chị em phụ nữ của 4 thôn: Mụ Nằm, Cha Măng, Dỗi, La Hố thuộc xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông.

Buổi truyền thông tại thôn Mụ Nằm, xã Thượng Lộ

   Mục đích của buổi truyền thông là hướng đến sự chung tay của cộng đồng về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhóm đối tượng đích là các chị em phụ nữ chưa tiêm mũi 3, 4 hoặc có người thân trong gia đình chưa tiêm mũi 3,4.

  Tại buổi truyền thông, các chị em phụ nữ đã được BS.YHDP Hồ Thị Thúy Ngân – cán bộ khoa Liên chuyên khoa – TTYT huyện, trình bày về các biện pháp phòng COVID-19 trong tình hình mới (thông điệp 2K của Bộ Y tế), tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là mũi 3 và mũi 4; các kênh truyền thông chính thống về COVID-19, kỹ năng truyền thông COVID-19.

Buổi truyền thông tại thôn Cha Măng, xã Thượng Lộ

   Đồng thời, trong các cuộc thảo luận nhóm với chị em của 4 thôn, BS Hồ Thị Thúy Ngân đã lắng nghe những nguyên nhân dẫn đến việc không tiêm chủng vắc xin COVID-19 mũi 3, 4 và phân tích, giải thích ý nghĩa của các liều vắc xin mũi 3, 4 nhằm duy trì miễn dịch, giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã.

Buổi truyền thông tại thôn Dỗi, xã Thượng Lộ

   Tiếp đến, BS Hoài Thị Di – Trưởng Trạm Y tế xã Thượng Lộ thông báo cho các chị em phụ nữ lịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Trạm Y tế, khuyến khích chị em phụ nữ vận động người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè xung quanh tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng liều, đúng lịch.

Buổi truyền thông tại thôn La Hố, xã Thượng Lộ

   Thông qua buổi truyền thông, đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong phòng bệnh và tránh tái phát bệnh. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, xuất hiện nhiều biến chủng, việc người dân tích cực, chủ động tiêm vắc xin phòng COVID-19 là việc làm hết sức cần thiết, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Một số hình ảnh:

Tin, ảnh: Hồ Thị Thúy Ngân - T3G - TTYT Nam Đông.

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.329.785
Lượt truy cập hiện tại 2.616