Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hút thuốc lá thực sự có thể làm suy yếu tim
Ngày cập nhật 27/08/2022

Nghiên cứu mới của Đan Mạch cảnh báo rằng hút thuốc thậm chí còn gây hại cho tim của bạn hơn những gì bạn có thể nghĩ.

Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Eva Holt, thuộc Bệnh viện Herlev và Gentofte ở Copenhagen, cho biết: “Ai cũng biết rằng hút thuốc gây tắc nghẽn động mạch, dẫn đến bệnh mạch vành và đột quỵ .

Bà nói: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hút thuốc lá cũng dẫn đến trái tim dày hơn, yếu hơn. "Điều đó có nghĩa là những người hút thuốc có thể tích máu trong buồng tim trái nhỏ hơn và ít năng lượng hơn để bơm nó ra phần còn lại của cơ thể. Bạn càng hút thuốc nhiều, chức năng tim của bạn càng trở nên tồi tệ hơn ."

Tin tốt là gì? Holt nói thêm : “ Trái tim có thể hồi phục ở một mức độ nào đó khi cai thuốc lá , vì vậy không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về gần 4.000 nam giới và phụ nữ tham gia cuộc Nghiên cứu Tim mạch Thành phố Copenhagen lần thứ 5. Những người tham gia ở độ tuổi từ 20 đến 99 và không ai mắc bệnh tim .

Những người tham gia báo cáo thói quen hút thuốc của họ và cũng được siêu âm tim để xem chúng hoạt động tốt như thế nào.

Sau khi xem xét tuổi, giới tính, cân nặng, huyết áp cao, cholesterol cao , tiểu đường và chức năng phổi, các nhà điều tra phát hiện ra rằng những người hút thuốc có trái tim dày hơn, yếu hơn và nặng hơn. Càng hút nhiều thuốc lá, khả năng bơm máu của tim càng bị ảnh hưởng.

Các phát hiện đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, ở Barcelona. Các phát hiện được trình bày tại các cuộc họp y tế được coi là sơ bộ cho đến khi được công bố trên một tạp chí được bình duyệt.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng hút thuốc lá hiện tại và tích lũy nhiều năm có liên quan đến việc xấu đi cấu trúc và chức năng của buồng tim trái - phần quan trọng nhất của tim. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy rằng trong khoảng thời gian 10 năm, Ts Holt cho biết trong một thông cáo báo cáo cuộc họp, tim phát triển dày hơn, nặng hơn và yếu hơn, có khả năng bơm máu kém hơn so với những người không bao giờ hút thuốc và những người đã bỏ thuốc trong thời gian đó.

Bà nói thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng hút thuốc lá không chỉ làm tổn thương mạch máu mà còn gây hại trực tiếp cho tim. "Tin tốt là một số thiệt hại có thể khắc phục được bằng cách từ bỏ hút thuốc."

Ths Nguyễn Văn Cương - Khoa TTGDSK (medicinenet.com)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.533.574
Lượt truy cập hiện tại 252