Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS năm 2022
Ngày cập nhật 28/05/2022

Sáng ngày 26-5-2022, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS.Tham dự có BSCKII. Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc Sở Y tế; BSCKII. Nguyễn Lê Tâm – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách chương trình HIV/AIDS của 9 huyện, thị, thành phố và ban ngành liên quan.

 

Tính đến ngày 31/3/2022, trên địa bàn tỉnh, tổng số trường hợp nhiễm HIV hiện còn sống đang quản lý là 468 người, trong đó 449 người địa phương, 03 người ngoại tỉnh và 16 phạm nhân ở trại giam Bình điền.Trong 3 tháng đầu năm 2022 đã phát hiện 12 trường hợp nhiễm HIV. Đối tượng nhiễm HIV đang tiếp tục có xu hướng trẻ hóa, với trên 80% nằm trong độ tuổi từ 20-40 tuổi.

Năm 2021, công tác phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được duy trì ổn định; Sự phối hợp của các ban ngành, các cấp, đơn vị và địa phương trong công tác phòng chống HIV/AIDS chặt chẽ thể hiện tập trung các hoạt động tại cơ sở và xây dựng được các mô hình phù hợp. Chương trình can thiệp giảm tác hại cho nhóm phụ nữ bán dâm và nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới được tăng cường, tiếp cận các đối tượng để truyền thông, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đã làm thay đổi hành vi. Hiện tại sự can thiệp cho nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới chưa thực sự hiệu quả và can thiệp nhóm nghiện chích ma túy chuyển dần cho Trung tâm y tế thành phố Huế.

Công tác điều trị người nhiễm HIV thông qua Quỹ khám chữa bệnh BHYT và hỗ trợ mua thẻ BHYT cho bệnh nhân đã góp phần giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tạo điều kiện cho người nhiễm bộc lộ bản thân. Công tác giám sát dịch HIV/AIDS được triển khai đa dạng thông qua hình thức: tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS tại các xã, phường trọng điểm; theo dõi và đánh giá chất lượng hoạt động chương trình; hệ thống quản lý thông tin ca bệnh, người điều trị ARV góp phần cung cấp kịp thời số liệu cho việc xây dựng chính sách, kể hoạch, điều hành công tác Phòng chống HIV/AIDS hiệu quả.

Hội nghị đề ra mục tiêu trong năm 2022 đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Phấn đấu khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1%. Tỷ lệ người có hành vi nguy cơ cao được tiếp cận dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV đạt 60%. Tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng biết tình trạng HIV của mình đạt 88%. Tỷ lệ người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình được điều vị thuốc kháng vi rút HIV đạt 95%; tỷ lệ người được điều trị thuốc kháng vi rút HIV có tải lượng virút dưới ngưỡng ức chế đạt 95% ; củng cố, tăng cường năng lực hệ thống phòng, chống HIV/AIDS các tuyến, đảm bảo nguồn nhân lực cho công tác phỏng, chống HIV/AIDS./.

 

Tin, ảnh: Phương Huy - Quang Trung ( TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.652.098
Lượt truy cập hiện tại 10.868