Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tập huấn về quản lý ca bệnh sốt rét cho cán bộ y tế tuyến xã huyện Nam Đông.
Ngày cập nhật 25/05/2022

Nhằm triển khai kế hoạch hoạt động của Ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2021-2023” (gọi tắt là dự án RAI3E). Ngày 23-24/5/2022, Ban Ban quản lý dự án RAI3E tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến xã huyện Nam Đông về quản lý ca bệnh sốt rét.

 

Tham dự lớp tập huấn có Ths Bs Hồ Xuân Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, các giảng viên và trợ giảng tuyến huyện đã có chứng nhận hoàn thành lớp 12.011 (TOT) và 20 cán bộ phụ trách chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét của các xã thuộc địa bàn huyện Nam Đông.

Nội dung lớp tập huấn gồm chẩn đoán, điều trị, quản lý ca bệnh và giám sát/theo dõi bệnh sốt rét, cụ thể là các bài về: Ký sinh trùng sốt rét; Chẩn doán bệnh sốt rét; Ðiều trị bệnh sốt rét; Theo dõi bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Thông qua tập huấn, các báo cáo viên đã cung cấp cho học viên của lớp về tình hình dịch tễ bệnh sốt rét tại Thừa Thiên Huế nói chung và tại huyện Nam Đông nói riêng, qua đó giúp cho các học viên có cái nhìn tổng quan về tình hình bệnh sốt rét hiện nay trên địa bàn và  nắm bắt những nội dung và các hoạt động của ngành Y tế trong việc chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.

Lớp tập huấn đã giúp cho các học viên là cán bộ phụ trách chương trình phòng chống của mỗi xã thuộc địa bàn huyện Nam Đông có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về chẩn đoán, điều trị, quản lý ca bệnh sốt rét, đặc biệt là hoạt động giám sát/theo dõi ca bệnh sốt rét và nhiệm vụ của cán bộ y tế tuyến cơ sở cần thực hiện tốt các hoạt động liên quan đến chương trình phòng chống bệnh sốt rét triển khai trong thời gian tới./.

 

Tin, ảnh: Đoàn Chí Hiền – Trung tâm KSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.550.487
Lượt truy cập hiện tại 27.215