Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Huyện A Lưới tổ chức tiêm vaccine phòng COVID -19 cho trẻ nhỏ
Ngày cập nhật 21/04/2022

Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND, của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành ngày 31/3/2022 về việc tiêm vaccin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi nhận được 600 liều vaccine đầu tiên, Trung tâm Y tế huyện A Lưới đã tổ chức tiêm phòng cho các em trong độ tuổi theo quy định ngay sáng ngày 20/4/2022.

 

 

Theo thống kê trên địa bàn huyện A Lưới có  7.263 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc độ tuổi được tiêm phòng, trong đó có 97,3% trẻ được gia đình đồng thuận cho trẻ tiêm vaccine để phòng bệnh Covid-19.  Sáng nay (20/4) tại 10 điểm trường Tiểu học và Trung học Cơ sở của huyện A Lưới đã đồng loạt ra quân tiêm phòng cho các em trong độ tuổi qui định. Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo kế hoạch, đợt này toàn huyện A Lưới tiêm cho 556 em học sinh khối lớp 6 và 44 em học sinh khối lớp 5, số trẻ còn lại sẽ tiếp tục tiêm khi có vaccine và giảm dần độ tuổi.

 

 

Để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn chuyên môn cho các cán bộ y tế tham gia tiêm chủng, quán triệt thực hiện đúng, đầy đủ theo các văn bản hướng dẫn và quy trình an toàn trong tiêm chủng mà Bộ Y tế đã ban hành.

BSCKII Nguyễn Lê Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và lãnh đạo Trung tâm Y tế  huyện A Lưới đã đến giám sát điểm tiêm phòng vaccine-19 tại các trường Trung học Cơ sở Lê Lợi - thị Trấn A Lưới và trường Trung học cơ sở Trường Sơn - xã Lâm Đớt - huyện A Lưới, Đoàn ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức điểm tiêm hợp lý và sự phối hợp chặc chẻ giữa y tế, trường học và chính quyền địa phương./.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.283.088
Lượt truy cập hiện tại 2.448