Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Ngày cập nhật 21/04/2022

  Ngày 20-4-2022, Sở Y tế  đã tổ chức Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tham dự có PGS.TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế; BSCKII. Hoàng Trọng Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách tiêm chủng: Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viện Giao thông vận tải, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và lãnh đạo 9 TTYT huyện/thị xã/thành phố.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 19/04/2022, tổng số vắc-xin đã tiêm là  2.340.187 liều. Trong đó, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi cho người trên 18 tuổi đạt tỷ lệ trên 98%; nhóm đối tượng trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi  đạt 97% ; tỷ lệ tiêm mũi bổ sung đạt  80,54% và mũi nhắc lại đạt 83,46%. Hiện còn tồn hơn 50 ngàn liều, chủ yếu tồn tại  tuyến huyện, thành phố và các bệnh viện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tích cực rà soát, lập danh sách đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đủ liều cơ bản, đặc biệt là các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên...) và khẩn trương tổ chức tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, kể cả tổ chức các điểm tiêm lưu động, tiêm tại nhà cho những người đi lại khó khăn… đảm bảo được tiêm đủ liều vắc xin để bảo vệ sức khỏe người dân và tăng độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh .

 Đẩy mạnh  hơn nữa việc triển khai tiêm chủng mũi cho những người chưa được tiêm chủng mũi 1, mũi 2  và mũi bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết ngày 27/4/2022 phải bao phủ mũi tiêm cho những người đã đến lịch tiêm chủng. 

 Tiếp tục huy động mọi nguồn lực từ nhân lực, kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị và vật tư y tế để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19; đẩy mạnh sử dụng phần mềm quản lý tiêm chủng Covid-19 và cập nhật thường xuyên số liệu về đối tượng tiêm, số liều vắc xin sử dụng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin để chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi hoàn thành mục tiêu đề ra./.

 

Tin, ảnh: Phương Huy - Quang Trung ( TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.532.230
Lượt truy cập hiện tại 64.757