Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp "Hộ chiếu vaccine" và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID -19.
Ngày cập nhật 05/04/2022

Sáng ngày 4-4-2022, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp "hộ chiếu vaccine" và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu bao gồm điểm cầu Bộ Y tế và 63 tỉnh/thành phố. GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có BSCKII. Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc Sở Y tế.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết đến nay cơ bản các hệ thống đã hoàn thành, sẵn sàng cho cấp "hộ chiếu vaccine" cho người dân trên cả nước. Tuy nhiên, hiện còn một số tồn tại, hạn chế và một số vấn đề cần được giải quyết một cách triệt để. Tính đến ngày 1/4, cả nước đã tiêm hơn 206 triệu liều. Tuy nhiên trên hệ thống phần mềm tiêm chủng mới ghi nhận thông tin hơn 197 triệu mũi tiêm, còn gần 9 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống.Theo số liệu của Bộ Công an, tính đến ngày 30/3, nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 đã gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 154 triệu mũi tiêm, còn khoảng 42 triệu mũi chưa gửi. Trong số 154 triệu mũi tiêm gửi sang đã xác thực đúng thông tin được hơn 112 triệu mũi tiêm, còn lại hơn 41 triệu mũi tiêm xác thực sai thông tin. Bộ Y tế đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo xử lý các vấn đề nêu trên nhưng kết quả thực hiện, xử lý chưa được cao và hoàn thành đúng tiến độ.

Theo đại diện Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp "hộ chiếu vaccine" mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm. "Hộ chiếu vaccine" sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Đối với những người dân chưa được cấp "hộ chiếu vaccine" là do thiếu và sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bắt đầu từ ngày 8/4 để Bộ Y tế tiến hành cấp "hộ chiếu vaccine" cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4./.

 

Tin, ảnh: Lê Huy - Quang Trung
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.556.067
Lượt truy cập hiện tại 36.035