Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Diễn đàn vị thành niên với chủ đề chăm sóc SKSS và giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống
Ngày cập nhật 30/03/2022

              Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 28/03/2022, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Huyện Đoàn huyện Nam Đông tổ chức diễn đàn vị thành niên/thanh niên (VTN/TN) với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe sinh sản và giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống” tại trường THCS Khe Tre và trường THPT Nam Đông, huyện Nam Đông. Đến tham dự và là báo cáo viên có Thạc sĩ, Bác sĩ CKII. Phan Đăng Tâm – Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh; ông Phan Phước Huế, Chánh văn phòng Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh; bà Hồ Thị Hằng – Bí thư Huyện Đoàn Nam Đông cùng Ban giám hiệu và hàng trăm em học sinh của hai trường THCS Khe Tre và trường THPT Nam Đông, huyện Nam Đông.

 

              Mở đầu buổi diễn đàn là các tiết mục văn nghệ chào mừng cùng các trò chơi lồng ghép kiến thức cơ bản về SKSS cho VTN/TN tạo không khí vui tươi, giúp các em hòa nhập với buổi diễn đàn một cách tự nhiên, sôi nổi.

Ảnh: Các tiết mục văn nghệ, trò chơi chào mừng và tạo không khí sôi động cho buổi diễn đàn

           Tại buổi diễn đàn, Thạc sĩ, Bác sĩ CKII. Phan Đăng Tâm – Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã cung cấp rõ kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS cho VTN/TN, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nạo phá thai cũng như tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Lứa tuổi THCS, THPT là lứa tuổi vị thành niên, thanh niên đang ở giai đoạn phát triển nhanh về thể chất và có nhiều những thay đổi trong tâm sinh lý. Đây là giai đoạn quan trọng trong việc định hình nhân cách để làm chủ bản thân về những hành vi tình dục, biết cách xây dựng quan hệ tình bạn, tình yêu trong sáng, lành mạnh… Từ đó giúp các em có được những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc SKSS, các kỹ năng sống cho lứa tuổi VTN/TN, cũng như có kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

Ảnh: Ths, BS.CKII Phan Đăng Tâm - Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh cung cấp kiến thức SKSS/KHHGĐ cho VTN/TN

              Tại buổi diễn đàn còn lồng ghép xen kẽ các câu hỏi nhằm giao lưu, trao đổi và cung cấp thêm kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho VTN/TN giữa các em với báo cáo viên. Thông qua buổi diễn đàn nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục là giải pháp đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục dân số, sức khoẻ sinh sản trong và ngoài nhà trường. Hình thành các kiến thức và kỹ năng về dân số, sức khoẻ sinh sản đúng đắn, có hệ thống ở thế hệ trẻ nhằm giảm bớt mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai ở lứa tuổi VTN/TN, đồng thời nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… góp phần nâng cao chất lượng dân số ngày càng tốt hơn.

               Một số hình ảnh tại buổi diễn đàn

Thùy Dung - Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.557.990
Lượt truy cập hiện tại 39.141