Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua bán thuốc điều trị COVID-19
Ngày cập nhật 14/02/2022

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên cả nước nói chung cũng như địa bàn tỉnh nói riêng, số lượng ca F0 trong cộng đồng ngày càng tăng cao. Nhu cầu sử dụng thuốc điều trị COVID-19 rất lớn, đặc biệt là các thuốc kháng vi rút.

Nhằm đảm bảo việc sử dụng đúng mục đích, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng thuốc. Sở Y tế đã ban hành Công văn 6307/SYT-NVD ngày 24/12/2021 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và Công văn 389/SYT-Ttra ngày 21/01/2022 về việc tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán, quảng cáo thuốc điều trị Covid-19.

Tuy nhiên, qua thanh, kiểm tra, một số cơ sở có kinh doanh các thuốc kháng vi rút chưa được phép lưu hành, thuốc trong các chương trình nghiên cứu, thử thuốc trên lâm sàng trong điều trị COVID-19.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị:

 

1. Các cơ sở kinh doanh thuốc

- Chỉ được mua bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng, hóa đơn, chứng từ hợp lệ.

- Không được bán các thuốc chưa được phép lưu hành, thuốc trong các chương trình nghiên cứu, thử thuốc trên lâm sàng trong điều trị COVID-19, đặc biệt là các thuốc kháng vi rút.

- Thực hiện nghiêm quy chế kê đơn thuốc, không được bán thuốc kê đơn khi chưa có đơn của thầy thuốc.

- Báo cáo kịp thời về Sở Y tế khi phát hiện các thuốc nghi ngờ là giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc không đảm bảo chất lượng,…

2. Phòng Y tế huyện, thị xã và thành phố

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về kinh doanh thuốc. Tập trung vào việc kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi kinh doanh và sử dụng các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc có nghi ngờ về chất lượng, đặc biệt là các thuốc kháng vi rút chưa được phép lưu hành, thuốc trong các chương trình nghiên cứu, thử thuốc trên lâm sàng trong điều trị COVID-19.

(Chi tiết vui lòng xem ở file đính kèm)./.

Tập tin đính kèm:
Huỳnh Đăng Khoa - Phòng NVD
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.533.500
Lượt truy cập hiện tại 129