Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Truyền thông chuyên đề “Sức khoẻ sinh sản vị thành niên/thanh niên” cho học sinh, sinh viên
Ngày cập nhật 26/04/2024

   Chiều ngày 24/4/2024, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Huế tham gia trao đổi, chia sẻ, truyền thông về “Chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính” cho gần 200 học sinh, sinh viên hệ Trung cấp khóa 23, 24 có học văn hóa phổ thông và Hệ Cao đẳng khóa 16 của Trường. Đến tham dự có ThS.BS.CKII Phan Đăng Tâm  – Chi cục trưởng Chi cục Dân số tỉnh, về phía nhà Trường có cô Nguyễn Thị Kim Hoa Ủy viên thường vụ Đảng ủy, trưởng phòng HCTH và cô Ngô Thị Phúc Hải – Trưởng khoa Khảo thí, Đảm bảo chất lượng giáo dục và công tác HSSV.

 

   Hiện nay tuổi dậy thì bắt đầu sớm hơn và tuổi bắt đầu quan hệ tình dục cũng sớm hơn, điều này sẽ làm tăng nguy cơ về an toàn tình dục dẫn đến có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, nạo phá thai không an toàn ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của VTN-TN. Vì vậy thông qua buổi truyền thông, BS.CKII Phan Đăng Tâm đã chia sẻ thực trạng và hậu quả của mang thai, kết hôn sớm và nạo phá thai của vị thành niên, thanh niên, phòng tránh lạm dụng tình dục, phòng chống tác hại của bia/rượu, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn, thực trạng và hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới... lồng ghép dưới hình thức các câu hỏi giao lưu giữa báo cáo viên và các em cùng với sự giao lưu, trao đổi giữa báo cáo viên và các em học sinh, sinh viên nhằm nêu ra các giải pháp giảm số VTN/TN mang thai ngoài ý muốn, giảm tình trạng kết hôn sớm, tăng tỷ lệ thanh niên được tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn.

   Đồng thời qua buổi truyền thông cũng trang bị cho các em kỹ năng sử dụng bao cao su và một số kỹ năng về tình dục an toàn,… với mục đích phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.

   Một số hình ảnh tại buổi truyền thông

Theo Bác sĩ Phan Đăng Tâm, bên cạnh học và trang bị những kiến thức ở trường học, các em cũng cần phải trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho bản thân mình. Khi các em rơi vào tình huống xấu, là người trong cuộc thì các em cần mạnh dạn chia sẻ với thầy cô, các chuyên gia, các cán bộ y tế để có được sự hỗ trợ và giúp đỡ tốt nhất, giúp các em vượt qua được những khó khăn, vướng mắc, đồng thời nắm bắt những thông tin tốt để tự bảo vệ mình và góp phần chia sẻ những thông tin này với bạn bè, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Từ đó, giúp các em được trang bị đầy đủ kiến thức về sức khoẻ sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng dân số trong tương lai.    

 

Xuân Thy - Chi cục Dân số
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.726.577
Lượt truy cập hiện tại 18.455