Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
BỆNH VIỆN MẮT HUẾ TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2
Ngày cập nhật 29/02/2024

Chiều 24/2, Bệnh viện Mắt Huế đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Tham dự có ban giám đốc, trưởng phó các khoa phòng,  toàn thể viên chức, người lao động và cán bộ hưu trí từng công tác tại bệnh viện.

Tại chương trình Tọa đàm, tập thể Bệnh viện đã cùng nhau ôn lại chặng đường 19 năm hình thành và phát triển của Bệnh viện Mắt Huế; với nhiều thành tích đáng tự hào.

Đến nay, Bệnh viện Mắt Huế trở thành địa chỉ y tế tin cậy của người dân trong tỉnh và khu vực. Năm 2023, Bệnh viện đã tiếp nhận gần 70.000 bệnh nhân đến khám bệnh, tăng hơn 10% so với năm 2022; với hơn 7.000 ca phẫu thuật, tăng 14% so với năm 2022.

CN.Lê Thị Thuỳ Trang - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính giới thiệu chương trình lễ toạ đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thầy thuốc ưu tú,, BS.CKII Phạm Minh Trường - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu mà Bệnh viện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ đồng nghiệp đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết để làm nên Bệnh viện Mắt Huế hôm nay; đặc biệt, những người đã đặt niềm tin và gắn bó cùng Bệnh viện từ những ngày đầu thành lập.

Trong không khí buổi lễ đầy xúc động, BS Trường đã có nhiều chia sẻ đầy cảm xúc về con đường theo đuổi nghề y của mình, bài phát biểu đã truyền cảm hứng và để lại những dấu ấn trong lòng đội ngũ cán bộ nhân viên.

Toàn văn bài phát biểu trong buổi toạ đàm của Thầy thuốc ưu tú,, BS.CKII Phạm Minh Trường - Giám đốc Bệnh viện:

“Hằng năm, vào mỗi dịp 27.2 – ngày thầy thuốc Việt Nam, chúng ta lại cảm thấy thật tự hào và xúc động khi nghĩ về truyền thống và những giá trị tốt đẹp của sứ mệnh mà mình đang theo đuổi.

Trong mỗi chúng ta, có người đã gắn bó vài năm, 5 năm, có người 10 năm, có người đã là cả cuộc đời với sứ mệnh ngành y này. Trên con đường đi mỗi ngày đó, có đôi lúc mệt mỏi, có đôi lúc khó khăn, nhưng vượt qua tất thảy mọi điều, mỗi chúng ta đã cùng nhau nỗ lực để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người bệnh. Tôi thật sự tự hào khi đội ngũ nhân viên của Bệnh viện Mắt Huế luôn thật can trường nhưng vẫn mang trong mình một trái tim ấm áp, tràn đầy năng lượng, để đồng nghiệp với đồng nghiệp là một sự sẻ chia, với bệnh nhân với người nhà là sự quan tâm, chăm sóc, với công việc là sự cống hiến không ngừng nghỉ. Để mỗi năm trôi qua, chúng ta lại có những kết quả vô cùng ấn tượng về mọi mặt trong công tác khám chữa bệnh.

Những kết quả đáng tự hào đó là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Mắt Huế. Chắc chắn rằng với trí tuệ, sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết và y đức sáng ngời của đội ngũ y bác sĩ, con tàu mang tên Bệnh viện Mắt Huế sẽ vượt ngàn con sóng, lập nên kỳ tích, giành được nhiều thành tựu hơn và nhanh chóng sánh vai với các đơn vị y tế hàng đầu cả nước trong tương lai. Để mỗi 27.2 sẽ là dịp chúng ta tự hào, xứng đáng là ngày tri ân dành cho chính chúng ta.

Trong văn hóa Phương Đông, ngọn lửa y đức được sinh ra từ ánh sáng trong suốt, hoàn toàn thanh tịnh, biểu trưng cho trí tuệ và y đức của người thầy thuốc. Ngọn lửa y đức được gìn giữ, chuyển trao cho thế hệ này sang thế hệ khác để tiếp nối, càng rực sáng về sau. Và muốn giữ được ngọn lửa đam mê với nghề, mỗi chúng ta cần có sự cân bằng giữa lí trí và con tim, nó phải là sự tích hợp, cộng hưởng của cả tâm trí và trái tim mình. Bằng chính những yêu thương và sự kết nối xuất phát từ tâm trí mới là nền tảng vững chắc cho sự yêu nghề và hạnh phúc với nghề.

Đối với tôi, đã là năm thứ 38 - cũng là năm cuối cùng được cống hiến cho sứ mệnh thiêng liêng này, hôm nay đứng tại đây trong một ngày vô cùng ý nghĩa của ngành y, cảm xúc của tôi vẫn như những ngày đầu khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, vô cùng thiêng liêng và trách nhiệm.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin gửi lời tri ân tới toàn thể các thầy thuốc, các cán bộ, viên chức, người lao động công tác tại bệnh viện và đặc biệt là người thân gia đình của các nhân viên – hậu phương vững chắc để mỗi cán bộ luôn yên tâm tận tâm, tận lực, không quản gian lao, vất vả hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của mình.

Mong rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục mang uy tín, trách nhiệm và trái tim của người thầy thuốc để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho bệnh nhân như bảo vệ chính những người thân yêu của mình. Xin chúc chúng ta luôn dồi dào sức khỏe, trí lực tinh thông để tiếp tục cống hiến cho sứ mệnh nghề y đầy cao quý.”

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.573.522
Lượt truy cập hiện tại 11.181