Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Sở Y tế kiểm tra, đánh giá hoạt động năm 2023 của Trung tâm KSBT tỉnh
Ngày cập nhật 26/11/2023

     Sáng ngày 24/11, Đoàn kiểm tra, đánh giá hoạt động năm 2023 của Sở Y tế đã tổ chức kiếm tra, đánh giá hoạt động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Về phía Đoàn kiểm tra có Ths.Bs Trần Đình Oanh - Chánh Thanh tra, Phó Trưởng Đoàn; Ths.Bs.CKII Trần Phan Quốc Bảo - Trưởng phòng KHTC cùng các thành viên trong Đoàn 2. Về phía Trung tâm KSBT tỉnh, có các đồng chí trong Ban Giám đốc; Trưởng, Phó các Khoa, Phòng và các cán bộ liên quan.

     Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Ths. Bs.CKII Nguyễn Lê Tâm- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm cho biết đến thời điểm hiện nay, đơn vị  có 157 viên chức và hợp đồng lao động  với 2 phòng chức năng và 10 khoa/ phòng chuyên môn.  Đảng bộ bộ phận có 07 chi bộ với 85 đảng viên, năm 2023 đã kết nạp 04 đảng viên. Tổ chức Công đoàn cơ sở và Đảng thanh niên hoạt động tốt. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị được quan tâm, hiện có 05 viên chức học Ths Nội khoa, CKI Bệnh truyền nhiễm, YHDP, Điều dưỡng phụ sản và 06 viên chức tham gia các lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên, chuyên viên chính, Trung cấp lý luận chính trị.

 

     Về hoạt động quản lý điều hành chuyên môn. Trung tâm tiếp tục triển khai công tác chủ động trong phòng chống dịch bệnh. Các chương trình y tế trong 11 tháng đầu năm đều được triển khai theo đúng Kế hoạch. Hoạt động khám, chữa bệnh và các dịch vụ an toàn, không xảy ra tai biến. Các chương trình y tế như không lây nhiễm, dinh dưỡng, môi trường, kiểm dịch YTQT, SKSS,… thường xuyên tổ chức thực hiện, cơ bản đạt mục tiêu đề ra. 03 chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai đảm bảo tiến độ. Công tác hậu cần, đáp ứng cơ bản trong khám chữa bệnh, tiêm chủng dịch vụ và các chương trình y tế khác. Trung tâm đã tham mưu Sở Y tế các đề án, kế hoạch trình UBND tỉnh về nâng cao năng lực YTDP tuyến cơ sở; đề án ISO nước; đề án y tế biển đảo; Kế hoạch về sức khỏe sinh sản; bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng,....Triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, tiếp tục hoạt động các phần mềm trong thống kê báo cáo, quản lý tài chính, trang thiết bị và vật tư y tế. Đẩy mạnh việc không sử dụng tiền mặt trong đơn vị. Phối hợp các đơn vị liên quan để xây dựng cơ sở mới; thực hiện sửa chữa các cơ sở đang làm việc. Thực hiện mua sắm nhiều gói thầu về vắc xin, vật tư y tế, hóa chất, trang thiết bị thông thường,...

     Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như cơ sở làm việc nhiều địa điểm, xuống cấp. Thiếu vắc xin trong chương trình TCMR, một số loại vắc xin có hạn sử dụng ngắn. Công tác đấu thầu, mua sắm gặp khó khăn. Một số đề án xây dựng và triển khai gặp khó khăn như Đề án nước. Đề nghị Sở Y tế, HĐND, UBND tỉnh quan tâm có chế độ, chính sách thu hút bác sĩ và những cán bộ đặc thù của hệ y tế dự phòng để có kế hoạch đào tạo và tiếp nối thế hệ nhân sự trong đơn vị. Ban hành quy định định mức chi hoạt động các chương trình y tế nguồn địa phương,..

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

 

 

    Các nội dung kiểm tra, đánh giá được Đoàn kiểm tra thực hiện theo Kế hoạch 4083/KH-SYT ngày 17 tháng 11 năm 2023 của Sở Y tế về việc kiểm tra, đánh giá tổng hợp các đơn vị y tế năm 2023 cũng như thực tế kiểm tra tại đơn vị.

 

 

Đức Hy- Khoa TTGDSK
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.282.799
Lượt truy cập hiện tại 2.292