Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Lễ Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.
Ngày cập nhật 10/11/2023

     Hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11”, sáng ngày 09/11/2023, tại Chợ phiên vùng cao A Lưới, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”. Tham dự lễ phát động có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các Sở, Ban/Ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện/thị xã/thành phố; Lãnh đạo, đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên các Ban/Ngành, giáo viên, học sinh các xã/thị trấn trên địa bàn huyện A Lưới; đại diện Ngành Y tế DSCKI Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế - Thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh cùng tham dự.

 

Ông Đặng Hữu Phúc - Giám đốc Sở LĐ - TB và XH phát biểu khai mạc.

 

 

     Lễ phát độngTháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 có chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

 

 

Ông Hồ Văn Ngưm - Phó Chủ tịch UBND huyện và Bà Nguyễn Thị Lài - Đại diện Hội Phụ nữ huyện A Lưới phát biểu kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực.

 

   Qua các hoạt động, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng,  vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiên hiệu quả hơn các chính sách an sinh xã hội, chương trình về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời tăng cường giáo dục kiến thức, hướng dẫn các kỹ năng bảo vệ, các biện pháp phòng ngừa bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, từ đó giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em...

 

Một số hình ảnh tại Lễ phát động

Ban Tổ chức và Hội Phụ nữ huyện A Lưới tặng quà và trao sinh kế cho phụ nữ vượt khó và phụ nữ khuyết tật.

 

 

Sở LĐ - TB và XH trao giải và tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân tham gia Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới trên địa bàn các xã/thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Sau Lễ phát động Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện A Lưới tuần hành trên đường phố với thông điệp bình đẳng giới và chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Văn nghệ chào mừng

 

 

Thực hiện: Chí Hùng
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.282.817
Lượt truy cập hiện tại 2.302