Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho các em học sinh THCS trên địa bàn thành phố Huế
Ngày cập nhật 25/10/2023

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) đang là vấn đề đáng báo động và thực sự đang trở thành thách thức đối với công tác dân số ở nước ta. Nhằm đưa tỷ số về mức cân bằng tự nhiên, Trung tâm Y tế thành phố Huế đã đề ra nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, một trong những hoạt động được các trường tích cực hưởng ứng và mang lại hiệu quả đáng khích lệ là tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh THCS trên địa bàn thành phố về bình đẳng giới.

 

Trong 02 ngày 23-24/10/2023, Trung tâm Y tế thành phố Huế phối hợp với 02 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và Hùng Vương tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề về giới, bình đẳng giới, MCBGTKS và bệnh đau mắt đỏ cho các em học sinh nhà trường.

Các buổi sinh hoạt ngoại khóa diễn ra sôi nổi với sự giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng giữa báo cáo viên với toàn thể học sinh tham dự. Qua sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề về giới, học sinh được cung cấp kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, giới tính khi sinh; thực trạng, nguyên nhân và những quan niệm sai lầm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên, tình trạng MCBGTKS hiện nay trên địa bàn thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Buổi sinh hoạt ngoại khoá đã góp phần nâng cao kiến thức về dân số và phát triển kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, tình dục an toàn, phòng tránh tình trạng có thai và nạo phá thai ngoài ý muốn, phòng chống xâm hại tình dục ở lứa tuổi vị thành niên. Qua đó, giúp các em phát triển nhận thức, có thái độ và hành vi đúng đắn, có trách nhiệm trong hiện tại và tương lai, mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực về giảm thiểu MCBGTKS, giới, bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, các em còn được báo cáo viên truyền đạt thêm các kiến thức bổ ích về bệnh đau mắt đỏ, như: khái niệm, nguyên nhân, triệu chứng, diễn biến, cách lây lan, những hậu quả cũng như cách phòng tránh và điều trị bệnh đau mắt đỏ, từ đó giúp các em có ý thức phòng bệnh để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình tốt hơn.

Một số hình ảnh

 

 

 

Hương Giang - Minh Châu - Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.283.088
Lượt truy cập hiện tại 2.448