Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Sở Y tế: Tổ chức hội nghị tổng hợp ý kiến về Quy hoạch ngành Y tế.
Ngày cập nhật 06/09/2023

     Chiều ngày 05/9/2023, Ban Giám đốc Sở Y tế tổ chức và chủ trì hội nghị tổng hợp ý kiến về “Quy hoạch Ngành Y tế giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên các Phòng của Sở Y tế; lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, 09 TTYT huyện/thị xã/thành phố và các đơn vị trực thuộc.

 

Giám đốc Sở Y tế Trần Kiêm Hảo và Phó Giám đốc Hoàng Trọng Quý chủ trì hội nghị.

 

     Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc sở, tại các hội nghị trong toàn Ngành và công tác tư vấn, sự hỗ trợ tích cực của các Phòng chuyên môn/chức năng của Sở Y tế, các đơn vị trong toàn ngành Y tế gồm: 09 TTYT huyện/thị xã/thành phố, 02 bệnh viện đa khoa, 07 bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh và 07 đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã xây dựng, tham mưu và đã trình các Đề án quy hoạch theo từng lĩnh vực phụ trách như công tác Y tế dự phòng, Khám chữa bệnh, công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, An toàn vệ sinh thực phẩm… Tại hội nghị, các đơn vị đề xuất chỉnh sửa một số nội dung dự thảo đề án được phân công.

     Sau khi lắng nghe ý kiến từ các bộ phận tham mưu và các đơn vị, Giám đốc Sở Y tế Trần Kiêm Hảo đánh giá cao những dự thảo đề án của các đơn vị và nhấn mạnh: Công tác quy hoạch ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn năm 2050 có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm chủ động để đón đầu các xu thế phát triển, tạo động lực mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới. Đây được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế trong năm 2023. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, phân tích, điều chỉnh, đánh giá năng lực, dự báo và xác định nhu cầu theo xu hướng thay đổi về quy mô dân số, yếu tố địa lý, mô hình bệnh tật, phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương, nhiệm vụ của từng đơn vị. Tăng cường kết nối với các cơ sở y tế tuyến Trung ương đóng trên địa bàn và phát triển hệ thống Y tế ngoài công lập. Dựa trên cơ sở quy hoạch chung của tỉnh Thừa Thiên Huế, ban soạn thảo, ban thư ký tổng hợp các đề án từ các đơn vị, để sớm hoàn thiện “Quy hoạch Ngành Y tế giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050” để Ban Giám đốc sở có những tham mưu, đề xuất cụ thể trong việc định hướng phát triển sự nghiệp Y tế, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian đến, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương…/.

Lãnh đạo các đơn vị phát biểu ý kiến để án “Quy hoạch Ngành Y tế giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

 

Thực hiện: Chí Hùng - TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.279.555
Lượt truy cập hiện tại 320