Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Phát động tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại”.
Ngày cập nhật 18/07/2022

     Thực hiện Công điện ngày 27/5/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Ngày 12.7.2022 UBND tỉnh có công văn số 253/KH-UBND ban hành “Kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”. Sáng ngày 16.7.2022, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Huế, thành phố Huế (Nhà hát lớn) UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động kêu gọi người dân và cộng đồng hãy nhận thức đúng về lợi ích của các mũi tiêm nhắc lại lần 1, lần 2 (mũi 3, mũi 4) phòng Covid-19. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng BCĐ thường trực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế-Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, cùng với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo UBDN các cấp, các sở, cơ quan, ban ngành/đoàn thể, lực lượng vũ trang, Đoàn Thanh niên, các trường học trên địa bàn thành phố Huế, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng với mục đích tăng cường tỷ lệ bao phủ vắc xin các mũi nhắc lại cho các đối tượng.

Theo thống kê, tính đến ngày 13.7.2022 toàn tỉnh đã triển khai 37 đợt tiêm chủng, với 2.706.005 liều vaccine đã được tiêm. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các độ tuổi được ghi nhận như sau:

      - Người trên 18 tuổi: - Mũi 1 đạt: 101,1%; - Mũi 2 đạt: 96,6%; - Mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt: 55,7%; - Mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt: 6,3%.

     - Trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi: - Mũi 1 đạt: 102,7%; - Mũi 2 đạt: 98,3%; và - Mũi 3 đạt: 34,2 %.

     - Trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi: - Mũi 1 đạt: 48,8%; - Mũi 2 đạt: 21,1%.

   Như vậy cho thấy, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1, lần 2 (mũi 3, mũi 4) ở người trên 18 tuổi; mũi 3 ở trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 2 ở trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa đạt theo yêu cầu đề ra. Nguyên nhân là do tỷ lệ bao phủ các mũi cơ bản đạt tỷ lệ cao, số ca mắc Covid-19 ở Thừa Thiên Huế giảm mạnh, nên người dân có tâm lý lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch và đã từ chưa đồng ý tiêm mũi 3, mũi 4. Còn ở độ tuổi 5 đến dưới 18 tuổi đa số là học sinh đang kỳ nghỉ hè, nên việc huy động đi tiêm chủng cũng gặp nhiều khó khăn.

   Theo các chuyên gia dịch tễ và các nghiên cứu trên thế giới ghi nhận, khả năng bảo vệ của vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ giảm dần theo thời gian. Vì lý do này mà tất cả mọi người từ 5 tuổi trở lên nên tiêm vắc xin đầy đủ, đúng hạn theo khuyến cáo của ngành Y tế, để được bảo vệ tốt nhất trước những biến thể của Covid-19. Do vậy những người đã tiêm đủ các mũi cơ bản thì nên tiêm mũi nhắc lại lần 1, lần 2 (mũi 3, mũi 4) để duy trì miễn dịch cho cơ thể. Có thể khẳng định, tại Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng việc kiểm soát, khống chế được dịch bệnh Covid-19 là nhờ “Chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19” được phát động từ tháng 7 năm 2021.

   Nếu chúng ta sử dụng không hiệu quả vaccine, không tiêm các mũi nhắc lại sẽ làm giảm miễn dịch, khả năng bảo vệ cơ thể sẽ mất dần, làm tồn đọng vắc xin gây lãng phí, trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và cộng đồng trước bối cảnh biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực, chủ động và nên tiếp tục đi tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng Covid-19.

      PGS.TS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động: “Hôm nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch tiêm vaccin phòng Covid-19 liều cơ bản và nhắc lại” năm 2022. Đây là dịp để tất cả chúng ta, từ những nhà lãnh đạo các cấp, đến người dân trong cộng đồng một lần nữa góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4, nhằm tăng cường thêm khả năng miễn dịch trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 ở Thừa Thiên Huế, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hiện nay, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi bổ sung và mũi nhắc lại được Sở Y tế triển khai trên toàn tỉnh, điểm tiêm thường xuyên tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và thành phố Huế, các trạm y tế xã/phường/thị trấn và các tổ tiêm chủng lưu động tại trường học, khu công nghiệp.... Tôi tin tưởng và mong muốn mọi người dân hưởng ứng với tinh thần yêu nước, đoàn kết, vượt khó, chúng ta sẽ tiếp tục đồng tâm, đồng sức sớm thực hiện tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhà”.

 

PGS.TS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động (ảnh trên)

     Bà Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế có lời kêu gọi:“Sức khỏe là tài sản vô giá, Người lao động có sức khỏe mới tạo ra của cải, vật chất đảm bảo đời sống cá nhân và phát triển kinh tế xã hội. Để bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp và an toàn sức khỏe cho người lao động, nhân dịp này, tôi kêu gọi sự đồng thuận, đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm của các doanh nghiệp, của công nhân và người lao động chúng ta hãy vận động cùng nhau tích cực hưởng ứng tham gia tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 3, lần 4 để chúng ta cùng hiến thắng dịch bệnh Covid-19. Cán bộ công đoàn và Người lao động Khu kinh tế công nghiệp hãy để lại thông điệp“Mình vì mọi người. Mọi người vì mình” và “Thương người như thể thương thân” được thắp sáng, truyền cảm hứng và lan tỏa trong cộng đồng.

Bà Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh (ảnh trên) có lời kêu gọi Người lao động tích cực đi tiếm phòng vắ xin.

 

Một số hình ảnh sau Lễ phát động.

Sáng ngày 16/7, xe tiêm vắc xin lưu động tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh đã tiêm cho gần 150 người đến dự Lễ phát động.

 

 

 

Trung tâm Y tế các huyện và lực lượng Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành cổ động tiêm phòng vắc xin Covid-19.

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng - Quang Trung (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.544.261
Lượt truy cập hiện tại 16.802