Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Sở Y tế tri ân đối tượng chính sách nhân ngày 27.7 tại xã Lộc Vĩnh - huyện Phú Lộc.
Ngày cập nhật 07/07/2024

   Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”, ngày 06/7/2024 Hội Cựu chiến binh (CCB), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế phối hợp với một số đơn vị tổ chức khám cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách/người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em và dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ ở xã Lộc Vĩnh - huyện Phú Lộc nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

 

 

ThS. BSCKII Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tri ân các gia đình, đối tượng chính sách của xã Lộc Vĩnh.

     Tham gia Đoàn khám/cấp thuốc miễn phí có 55 Y/bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng và các tình nguyện viên của Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế, Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh, Liên chi Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, Hội Nhi khoa tỉnh Thừa Thiên Huế, CLB Bí thư Đoàn Ngành Y tế, TTYT huyện Phú Lộc và TYT xã Lộc Vĩnh.

     Trong ngày, Đoàn đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám các bệnh về Nội khoa tổng quát, Ngoại khoa, Nhi khoa, Nhãn khoa, Tai mũi họng, sàng lọc ung thư, thực hiện siêu âm, điện tim, X-quang và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng chính sách là Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương/bệnh binh, người già, trẻ em, phụ nữ. Đoàn khám đã tư vấn và giới thiệu chuyển tuyến một số bệnh mãn tính đến Trạm Y tế và TTYT huyện để tiếp tục theo dõi và điều trị. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân  dân thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh, phòng ngừa các bệnh phát sinh trong mùa nắng nóng...

Hơn 500 đối tượng chính sách, người già, trẻ em được khám và cấp thuốc miễn phí.

    Nguồn thuốc cấp miễn phí và quà tặng cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Gia đình Liệt sĩ, Người có công cách mạng, Gia đình chính sách, người già, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có giá trị ước tính 300 triệu đồng, được sự hỗ trợ từ Sở Y tế và đóng góp từ các nhà tài trợ Công ty Unilever, Nụ cười Việt, VietinBank chi nhánh Huế và các nhà hảo tâm từ thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn Công tác và lãnh đạo Huyện ủy, UBND, đại diện các đoàn thể huyện Phú Lộc và xã Lộc Vĩnh dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Lộc Vĩnh.

     Đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa đối với các đơn vị, các nhà tài trợ/hảo tâm, các CCB và Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện sự biết ơn, tri ân các gia đình liệt sỹ, các thương/bệnh binh, các đối tượng chính sách đã từng cống hiến, các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của nước nhà, vì tự do của dân tộc. Đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ, cải thiện và bảo vệ sức khỏe cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cho người già, trẻ em… Hoạt động này góp phần thực hiện trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Hỗ trợ người nghèo” theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, công tác dân vận, an sinh xã hội. Giúp các đối tượng có cơ hội tiếp cận gần hơn với các dịch vụ chăm sóc y tế, cải thiện, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, tạo sự tin tưởng tuyệt đối của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước…/.

 

Ban Tổ chức trao “Thư Cảm ơn” và tặng hoa cho các nhà tài trợ.

 

 

Trao tặng hơn 150 phần quà cho gia đình/đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già và trẻ em. 

 

 

Thực hiện: Chí Hùng - Quang Trung ( TT.KSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 45.105.382
Lượt truy cập hiện tại 12.270