Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện Phổi phối hợp Trung tâm Y tế Quảng Điền tổ chức khám sàng lọc bệnh lý hô hấp mạn tính trên địa bàn huyện Quảng Điền năm 2024
Ngày cập nhật 21/06/2024

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Chương trình phòng, chống Lao và Chương trình phòng, chống Bệnh phổi tắc nghẽn và Hen phế quản (BPTNMT&HPQ) năm 2024; nhằm mục tiêu tăng cường phát hiện sớm, chẩn đoán và quản lý điều trị bệnh lao, BPTNMT&HPQ, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trạm y tế, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh lao, BPTNMT&HPQ; Bệnh viện Phổi phối hợp với TTYT Quảng Điền và 11 TYT trên địa bàn huyện Quảng Điền tổ chức đợt khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm bệnh lý hô hấp mạn tính cho người dân trên địa bàn huyện Quảng Điền.

 

   Từ năm 2018, Việt Nam từ xếp thứ 16 thành xếp thứ 11 trong 30 quốc gia có gánh nặng cao về bệnh lao. Tình hình dịch tễ bệnh lao còn nhiều mối lo ngại khi có tới 40% số người mắc lao không được phát hiện, tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó BTNTMT&HPQ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tật và tử vong trên toàn thế giới. Phát hiện và điều trị sớm bệnh lao, BPTNMT&HPQ sẽ giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh, phòng ngừa biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

   Hoạt động khám sáng lọc bệnh hô hấp đã được người dân huyện Quảng Điền ủng hộ nhiệt tình, mọi người đều phấn khởi khi được kiểm tra sức khỏe, chụp Xquang và xét nghiệm miễn phí.

   Kết quả đợt khám sàng lọc, có 1.375 người dân đã được khám và chụp Xquang ngực, 177 người được xét nghiệm tìm vi khuẩn lao bằng Gene Xpert, 202 người được đo chức năng hô hấp. Đợt khám sàng lọc đã giúp phát hiện 12 trường hợp mắc lao phổi, 130 trường hợp mắc BPTNMT và 21 trường hợp mắc HPQ. Các trường hợp mắc bệnh đều được Bệnh viện Phổi và TTYT Quảng Điền đưa vào theo dõi, quản lý điều trị kịp thời.

   Hoạt động khám sàng lọc mang nhiều ý nghĩa và đóng vai trò to lớn, giúp phát hiện bệnh nhân mắc mới, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị chuẩn cho bệnh nhân, góp phần nâng cao sức khoẻ cho người dân trong cộng đồng.

Một số hình ảnh đợt khám sàng lọc:

BsCKI. Nguyễn Đức Tâm
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 44.839.418
Lượt truy cập hiện tại 2.332