Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội thảo “Vai trò và sự phát triển của Phục hồi chức năng trong hệ thống Y tế và tầm nhìn 2030”.
Ngày cập nhật 09/06/2024

     Ngày 06/6/2024, Sở Y tế Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống Y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Phòng Phục hồi chức năng (PHCN) và Giám định - Cục Quản lý khám chữa bệnh, Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, Trường ĐH Y Dược Huế, BV Trung ương Huế, Ban Giám đốc, Trưởng/Phó các phòng chức năng, các chuyên viên thuộc Sở Y tế, lãnh đạo các BV đa khoa/chuyên khoa tuyến tỉnh, 9 TTYT huyện/thị xã/thành phố và các bệnh viện tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh.

 

 

PGS.TS.BS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc và chúc mừng Hội thảo.

 

     Hội thảo được nghe Quyết định số 569/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống Phục hồi chức năng giai đoạn 2023- 2030, tầm nhìn đến năm 2050” với mục tiêu là bảo đảm người khuyết tật và người có nhu cầu được tiếp cận dịch vụ PHCN có chất lượng, toàn diện, liên tục và công bằng, giảm tỷ lệ khuyết tật trong cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, và “Dự thảo kế hoạch triển khai Chương trình của Bộ Y tế”

     PHCN là một trong các lĩnh vực không thể thiếu trong hệ thống y tế hoàn chỉnh; là dịch vụ dành cho người khuyết tật và bất kỳ người dân nào có vấn đề về sức khoẻ, bị khuyết tật hoặc chấn thương khiến hoạt động chức năng bị hạn chế, đảm bảo được tiếp cận dịch vụ PHCN tốt nhất, hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần phát triển xã hội bền vững.

     Duy trì và phát triển mạng lưới PHCN phù hợp quy hoạch hệ thống y tế, điều kiện kinh tế xã hội và tiến tới ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới. Đồng thời phát triển dịch vụ PHCN trong các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở điều dưỡng thương bệnh binh, người có công cách mạng và PHCN tại cộng đồng.

BSCKI Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó trưởng Phòng PHCN và Giám định, Cục Quản lý KCB - Bộ Y tế triển khai các văn bản liên quan trong hoạt động PHCN.

 

     Tầm nhìn đến 2050 với các mục tiêu:

    - PHCN được phát triển tại tất cả các tuyến trong và ngoài ngành Y tế với sự đa dạng về phương pháp can thiệp, đảm bảo cung cấp dịch vụ PHCN toàn diện, liên tục, chất lượng.

     - Đẩy mạnh hoạt động PHCN dựa vào cộng đồng trở thành biện pháp chiến lược để giải quyết vấn đề khuyết tật ở Việt Nam tiến tới triển khai PHCN dựa vào cộng đồng ở tất cả các xã/phường/thị trấn, các quận/huyện/thị xã, các tỉnh/thành phố trong cả nước và được tích hợp trong nhiều dịch vụ xã hội khác ngoài cơ sở y tế.

     - Mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật và các kỹ thuật PHCN thiết yếu phù hợp theo nhu cầu.

 

          TS. Nguyễn Phương Sinh - Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, Trưởng khoa PHCN BV Trung ương Thái Nguyên và BSCKII Nguyễn Khoa Nguyên - Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo hoạt động PHCN tại hội thảo.

     PHCN trong hệ thống y tế điều trị các bệnh lý chuyên ngành là tập hợp các nhà chuyên môn ở các lĩnh vực cùng nhau xác định kế hoạch, tìm ra các điểm tương đồng trong mục tiêu điều trị, nghiên cứu và áp dụng các biện pháp y học, kỹ thuật phục hồi, giáo dục học, xã hội học… nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất do khiếm khuyết chức năng gây nên. Giúp cho người bệnh/người khuyết tật nhanh chóng ra viện về nhà có kết quả tốt nhất, đem đến cho họ có cuộc sống độc lập tối đa, càng gần như người bình thường càng tốt. Đảm bảo cho người tàn tật hội nhập hoặc tái hội nhập xã hội…/.

 

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo.

 

 

Hội thảo  cũng đã được các Công ty cập nhật và giới thiệu các thiết bị Vật lý trị liệu - PHCN hiện đại tiên tiến, Robot PHCN trong điều trị; Công nghệ mới PHCN từ xa trong thời đại số, ứng dụng Công nghệ thực tế ảo hỗ trợ người bệnh PHCN...

 

Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị và các đại biểu tham gia hội thảo.

Thực hiện: Chí Hùng - TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 44.839.407
Lượt truy cập hiện tại 2.325