Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chi đoàn TTKSBT tỉnh Thừa Thiên Huế với hoạt động xây dựng đơn vị xanh -sạch - sáng
Ngày cập nhật 04/06/2024

Xác định việc xây dựng, tạo môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nên diện mạo, mỹ quan mới tại nơi công tác, những năm qua, dưới sự chỉ đạo và quan tâm, hỗ trợ từ Ban lãnh đạo đơn vị và Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh , Chi đoàn trung tâm đã phát động, triển khai có hiệu quả Phong trào Xây dựng cơ quan xanh - sạch - sáng với những việc làm thiết thực và vô cùng có ý nghĩa.

“Ngày Chủ nhật xanh” chính là Thông điệp ý nghĩa bảo vệ môi trường của Đoàn thanh niên. Đây chính là hoạt động thường xuyên được tổ chức đều đặn vào ngày thứ Sáu hàng tuần của các bạn trẻ Chi đoàn. Đoàn viên chi đoàn tại 3 cơ sở bao gồm cơ sở chính tại số 10-12 Nguyễn Văn Cừ, cơ sở 2 tại 30 Lý Thường Kiệt và cơ sở 3 tại 21 Nguyễn Văn Linh đều thuộc địa phận thành phố Huế được huy động toàn bộ tham gia các hoạt động quét dọn khu vực sân, bãi xe của đơn vị, cắt cỏ, tỉa cây, dọn rác tại các bồn hoa, hốc cây…Cùng với BCH Chi đoàn, nam nữ đoàn viên nghiêm túc tham gia và báo cáo kết quả thực hiện tại 3 địa điểm lên Đoàn cơ sở Sở Y tế. Ngày chủ nhật xanh không chỉ giúp cho môi trường sống tại đơn vị ngày càng xanh - sạch - sáng mà còn là dịp để mọi người gia tăng tinh thần đoàn kết, tương trợ trong Đoàn Thanh niên.

Đoàn viên tham gia "Ngày Chủ nhật xanh" tại đơn vị

Ngoài ra Chi đoàn TTKSBT còn phát động một hoạt động vô cùng ý nghĩa khác là mỗi đoàn viên phải có một cây xanh tại bàn làm việc. 100 % Đoàn viên đều tự nguyện tham gia một cách hào hứng. Đa phần là những cây cảnh mini để bàn, nhiều bạn cũng tự sáng tạo chậu cây bằng vỏ chai nhựa hoặc tự tìm những cây dễ mọc, dễ trồng như cây lưỡi hổ, cây xương rồng, cây sen đá đã có sẵn ở nhà. Mô hình cây xanh tại bàn làm việc là một sáng tạo hợp lý, thiết thực, tăng cường môi trường xanh tại đơn vị. Không những thế việc tự tay chăm sóc cho chậu cây của bản thân cũng là một cách để khơi dậy lòng yêu thiên nhiên, yêu cỏ cây, môi trường trong lòng mọi người. Ngắm nhìn cây xanh cũng giúp cho mọi người có tinh thần vui tươi, thư thái hơn trong quá trình làm việc, vô hình chung sẽ giúp năng suất công việc tăng lên.

Các đoàn viên tích cực hưởng ứng phong trào đặt cây xanh tại bàn làm việc

Đầu năm 2024, Đoàn Thanh niên đã trích một phần kinh phí hoạt động của Đoàn để mua 2 chậu cây xanh tặng Phòng tiêm chủng dịch vụ - TTKSBT. Góp phần tăng diện tích cây xanh, tạo cảnh quan xanh mát để bệnh nhân khi đến tiêm chủng có thể cảm nhận và hít thở không khí trong lành, tạo cảnh quan đẹp, mát mắt. Mang đến sự hài lòng cho người bệnh cũng là mang đến lợi ích cho đơn vị.

Đoàn Thanh niên gửi tặng cây xanh đặt tại Phòng tiêm chủng dịch vụ

Chi đoàn cũng thường xuyên đưa nội dung bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu vào nội dung của các buổi sinh hoạt  Đoàn nhằm từng bước nâng cao hơn nữa ý thức của các lớp trẻ về giữ gìn vệ sinh, cảnh quan chung, hình thành “lối sống xanh”, lành mạnh. Chú trọng tuyên truyền cho Đoàn viên thấm nhuần chủ trương, chính sách, nắm vững các công văn, kế hoạch chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói chung, Chi đoàn cơ sở Sở y tế nói riêng liên quan đến bảo vệ môi trường, xây dựng đơn vị xanh – sạch - sáng. Qua đó tạo dựng quyết tâm, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2025, khi đơn vị có trụ sở mới, Chi đoàn dự tính lên kế hoạch trồng cây xanh xung quanh đơn vị bằng những cây thân gỗ, tán rộng điều hòa khí hậu, tạo bóng mát. Diện mạo đơn vị với nhiều cây xanh, không gian làm việc sạch sẽ góp phần giúp cán bộ vui vẻ công tác, gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày. Với hoạt động “xây dựng đơn vị xanh – sạch – sáng” do Đoàn Thanh niên TTKSBT làm nòng cốt đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại”, trước hết bằng những việc làm nhỏ bé như Bác Hồ từng dạy” Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình”./.

Diễm Ly – Chi đoàn TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 44.839.392
Lượt truy cập hiện tại 2.312