Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức các khoa, phòng bảo vệ kế hoạch hoạt động của năm 2023.
Ngày cập nhật 19/05/2023

Lập kế hoạch là một trong các chức năng cơ bản của quản lý, nhằm định ra chương trình, mục tiêu, chiến lược mà quản lý cần đạt được. Kế hoạch là một bản trình bày cụ thể về các hoạt động, nguồn lực và mốc thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu. Lập kế hoạch là việc xác định các mục tiêu và tìm ra cách thức để đạt được những mục tiêu đó. 

Trong các ngày 16-17/5/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức cho các khoa, phòng của CDC tiến hành trình bày và bảo vệ kế hoạch hoạt động các chương trình Y tế mà khoa, phòng phụ trách sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tham gia các buổi bảo vệ kế hoạch có các thành viên trong Ban giám đốc, tất cả viên chức của khoa, phòng, các trưởng/phó khoa liên quan, phòng Kế hoạch Tài chính (bộ phận kế hoạch và kế toán phụ trách chương trình) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Các khoa, phòng tiến hành trình bày nội dung kế hoạch cụ thể về các hoạt động, nguồn lực và mốc thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu và kinh phí kèm theo.

Sau phần trình bày của các khoa, các thành viên trong Ban giam đốc, phòng kế hoạch tài chính đã chất vấn một số hoạt động các khoa phòng xây dựng đã phù hợp để đạt mục tiêu đề ra hay không. Mục tiêu của các chương trình đã đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn như có đối tượng, hoạt động rõ ràng, cụ thể, có thời gian, địa điểm, phải phù hợp, khả thi và đo lường được. Việc lựa chọn các giải pháp và phương pháp thực hiện, xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đã đưa ra. Lập kế hoạch cần lưu ý xem xét, cân bằng giữa khả năng và nhu cầu, dự tính xem những nguồn lực hiện có và những nguồn lực có thể huy động được (nhân lực, vật lực, tài lực, thời gian v.v...), những khó khăn, thuận lợi hiện tại và tương lai để xây dựng được kế hoạch hành động phù hợp. 

Trên cơ sở phân tích, bảo vệ kế hoạch của các thành viên tham gia để xác định đúng và rõ các mục tiêu cần đạt. BsCKII.  Nguyễn Lê Tâm, Phó giám đốc phụ trách CDC tỉnh đã ra quyết định lựa chọn các giải pháp, phương pháp thực hiện với kinh phí hỗ trợ một cách phù hợp và xác định ưu tiên cho từng mục tiêu cần đạt được, trong đó luôn có các hoạt động hỗ trợ của truyền thông. Dựa vào bản kế hoạch, chúng ta có thể biết được từng nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện, người thực hiện, thời gian, địa điểm thực hiện, người phối hợp, giám sát kinh phí, nguồn lực cần thiết và dự kiến kết quả. Ngoài ra, kế hoạch còn là cơ sở để xem xét, đánh giá lại kết quả đạt được sau khi thực hiện, hoạt động nào chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt, lý do tại sao, để từ đó kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra. Những nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể đều được giao cho khoa/phòng chịu trách nhiệm triển khai, thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành mục tiệu các chương trình Y tế mà CDC tỉnh chịu trách nhiệm triển khai trên địa bàn tỉnh nhà năm 2023./.

Một số hình ảnh của các khoa, phòng tham gia trình bày và bảo vệ kê hoạch năm 2023

Cán bộ khoa Khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh-Thăm dò chức năng trình bày kế hoạch

Bs. Lê Văn Hoàn, Khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm - Dinh Dưỡng trình bày kế hoạch

Bs. Hà Thị Mỹ Dung, Khoa Sức khỏe sinh sản trình bày kế hoạch

Đoàn Chí Hiền – Trung tâm KSBT tỉnh
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.419.609
Lượt truy cập hiện tại 18.807