Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Sở Y tế làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về công tác truyền thông trong y tế
Ngày cập nhật 07/05/2023

Chiều ngày 05-05-2023,  Ban giám đốc Sở Y tế và các phòng chức năng của Sở có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để nắm bắt tình hình thoạt động chuyên môn của khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe, nhằm có những góp ý, định hướng, chỉ đạo cho hoạt động truyền thông.

 

Theo báo cáo của khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe (TTGDSK)  - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2023, khoa đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh thực hiện 4 chuyên mục truyền hình và 4 chuyên mục phát thanh “Sức khoẻ cho mọi người”.  Xây dựng 01 chuyên mục phát thanh trực tiếp “60 phút Bạn và Tôi”. Phát sóng Thông điệp truyền hình phòng chống bệnh tật với 68 lần, các nội dung như: phòng, chống Covid-19, lợi ích tiêm vắc xin phòng Covid-19, phòng, chống Ung thư, vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngày tết,  bệnh lao... Sản xuất và phân phối 300 tờ Bản tin Y tế, 250 tờ Thông tin Y tế và 1200 tờ Phụ trang Y tế thôn bản cung cấp cho các đơn vị. Sản xuất các thông điệp truyền thông: Khuyến cáo phòng Covid-19 trong dịp lễ, phòng, chống các dịch bệnh mùa hè... Ngoài ra, khoa TTGDSK sản xuất các phim phóng sự những kết quả nỗi bật Ngành Y tế, những kết quả đạt được của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tuyên truyền chào mừng kỹ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tính đến ngày 30/4/2023, Trang thông tin điện tử của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã có 7,9 triệu lượt truy cập. Trong 04 tháng đầu năm, đã có 295 tin tức sự kiện, bài truyền thông, văn bản pháp luật được đăng tải. Trang Fan page của đơn vị đi vào vận hành tháng 02 năm 2023, thông tin được cập nhật và đăng tải hàng ngày, hoạt động đang nhận được sự phản hồi tích cực của cộng đồng.    

Khoa TTGDSK tham mưu ban hành định hướng TTGDSK hàng năm, quý, tháng đối tuyến huyện; tham mưu ban hành các văn bản truyền thông phòng, chống dịch bệnh . Tổ chức các đợt giám sát hoạt động TTGDSK tại 09 TTYT huyện và 18 TYT xã nhằm hỗ trợ hoạt động TTGDSK tuyến huyện, xã .

 Bên cạnh những mặt làm được thì hoạt động truyền thông gặp khó khăn: nhân lực thực hiện hoạt động TT-GDSK của tuyến tỉnh và tuyến cơ sở hiện thiếu về số lượng và yếu về chất lượng, chưa đáp ứng được yêu cầu của công việc. Quá trình sắp xếp và tổ chức lại bộ máy y tế ở tuyến tỉnh huyện/thị xã /thành phố đã dẫn đến tình trạng nhiều cán bộ làm công tác truyền thông thiếu kiến thức, kỹ năng về TTGDSK.  Cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Khoa truyền thông và các Phòng TTGDSK của tuyến huyện còn thiếu. Kinh phí cho hoạt động TTGDSK ở các tuyến đều chưa được đầu tư đúng mức. 

Tại buổi làm việc, Ban giám đốc và các phòng chức năng của Sở Y tế đã có đánh giá, nhận xét về từng lĩnh vực hoạt động của khoa Truyền thông - GDSK  với các nội dung, như: tổ chức bộ máy nhân sự và mạng lưới truyền thông; các hoạt động chuyên môn; trang thiết bị chuyên dụng. Trên cơ sở đó, để khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe định hướng lại các hoạt động truyền thông hiệu quả hơn.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế  nhấn mạnh trong tiến trình hội nhập này, thông tin truyền thông có vai trò quan trọng và phải đi trước một bước. Với mục tiêu xây dựng khoa TT-GDSK xứng đáng là một khoa mạnh của ngành,  hoạt động truyền thông cần phải có sự thay đổi các hình thức truyền thông phù hợp với người dân trong giai đoạn hiện nay. Các hoạt động truyền thông phải đa dạng và theo từng mô hình bệnh tật; chú trọng hoạt động tại các thôn, bản…Cần phải đưa tin một cách kịp thời chính xác, chú trọng phản ánh gương người tốt việc tốt; các hoạt động thông tin phòng chống dịch bệnh.  Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân đối với việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng./.

Tin, ảnh: Phương Huy -Quang Trung (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.308.907
Lượt truy cập hiện tại 533