Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Khuyến cáo phòng, chống Covid-19 trong dịp lễ.
Ngày cập nhật 02/05/2023

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho cho biết, ngày 28/4 ghi nhận 3.094 ca mắc mới. Đây là ngày có số ca cao nhất trong hơn 6 tháng qua ở nước ta,  các biến thể, biến thể phụ của vi-rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong khi đó miễn dịch do tiêm vắc-xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian.

 

Hiện nay, thời gian diễn ra các dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày 30/4-01/5, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số ca nhiễm. 

Để có kỳ nghỉ lễ an toàn, Ngành Y tế khuyến cáo mọi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 sau:

  1. Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch để duy trì miễn dịch. Đặc biệt quan trọng đối với các nhóm có nguy cơ cao như: trẻ em, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai.
  2.  Đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường, nơi tập trung đông người, nơi công cộng. Hạn chế tụ tập nơi đông người.
  3.  Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc.
  4.  Dinh dưỡng đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc... để tăng cường hệ miễn dịch.
  5. Cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh và tuân thủ nghiêm các khuyến cáo phòng dịch.

Vì sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng, hãy thực hiện 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Ths Nguyễn Văn Cương- TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.356.326
Lượt truy cập hiện tại 13.353