Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện Phổi tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023
Ngày cập nhật 11/01/2023

Chiều ngày 06/01/2023, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức "Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2023". Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động trong việc tham gia xây dựng góp ý phát triển Bệnh viện, đoàn kết, dân chủ, góp phần tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định, thống nhất hoàn thành các mục tiêu chính trị đề ra trong bệnh viện. Tham dự và điều hành Hội nghị có Ts.Bs. Lê Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Giám đốc bệnh viện và BS. Phạm Hữu Hiền – Phó bí thư, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, cùng toàn thể đoàn viên, viên chức, người lao động Bệnh viện.

    Năm 2022, là một năm nhiều thách thức và khó khăn với tập thể viên chức, người lao động Bệnh viện; từ tháng 7/2021-4/2022, bệnh viện đã thực hiện chuyển đổi nhiệm vụ thu dung điều trị người nhiễm Covid-19; đến 5/2022, Bệnh viện trở lại hoạt động khám chữa bệnh thường quy và cơ bản đã hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ trong năm 2022. Với tinh thần đoàn kết, sự lãnh chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Lãnh đạo Bệnh viện cùng tập thể đã khắc phục và vượt qua các thách thức, khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

   Điểm qua 10 sự kiện nổi bật của Bệnh viện trong năm 2022:

    1. Từ tháng 7/2021 đến tháng 04/2022, Bệnh viện đã chuyển đổi nhiệm vụ tập trung toàn lực cho hoạt động tiếp nhận, thu dung điều trị Covid-19 tầng 2 và một phần tầng 3 của tháp 3 tầng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng số tiếp nhận và điều trị cho 996 bệnh nhân.

    2. Bệnh viện chuyển đổi trở lại hoạt động KCB thường quy và phòng chống Covid-19 từ cuối tháng 04/2022. Mặc dù chỉ có 08 tháng hoạt động KCB, nhưng cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2022. Tổng số, khám chữa bệnh nội trú 781 lượt, ngoại trú 1901 lượt, công suất giường bệnh đạt 99%.

    3. Trong năm 2022, Chi bộ Bệnh viện Phổi đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, và Chi đoàn Thanh niên HCM cũng đã tổ chức Đại hội Chi đoàn bệnh viện.

    4. Tiếp tục triển khai Kế hoạch phòng, chống lao đến năm 2025 và chấm dứt lao vào năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt: Cụ thể đã triển khai Dự án 2X cộng đồng tầm soát bệnh lao, COPD và HPQ; Dự án FIT dựa vào kết hợp PPM từ tháng 08/2022 đã gặt hái nhiều kết quả. Đã trình cấp trên kế hoạch xây dựng Bệnh viên Phổi tỉnh thành Bệnh viện chuyên khoa trọng điểm thực hiện Nghị quyết 08 trong những năm tiếp theo.

    5. Phát triển cơ sở hạ tầng: Cơ bản đã hoàn tất Công trình xử lý chất thải lỏng; Mở rộng khu xét nghiệm theo phân luồng một chiều đảm bảo An toàn sinh học; Xây dựng công trình vệ sinh khép kín cho 02 phòng bệnh nội trú (hướng tới phòng dịch vụ theo yêu cầu trong tương lai); Hoàn tất phòng Nội soi phế quản và Phòng chụp X quang cố định.

    6. Công tác đào tạo nâng cao trình đọ nghiệp vụ chuyên môn trong năm 2022: Có 08 Bác sĩ và Điều dưỡng đã được đào tạo Phục hồi chức năng hô hấp, tạo tiền đề cho thành lập Đơn nguyên phục hồi chức năng hô hấp bệnh phổi mạn tính vào năm 2023; Cử 2 Bác sĩ và 2 Điều dưỡng đào tạo Nội soi phế quản, tạo nguồn nhân lực triển khai kỹ thuật Nội soi phế quản vào năm 2023; 03 Bác sĩ học chuyên khoa I chuyên ngành Nội khoa. Và cử nhiều viên chức đi tập huấn chuyên môn theo chương trình CLQG và Quỹ toàn cầu.

    7. Thực hiện Quyết định số 2165/QĐ-UBND ngày 07/9/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Phổi tỉnh, sắp xếp, sáp nhập tinh gọn cơ cấu tổ chức, bộ máy gồm có 06 khoa, phòng.

    8. Tháng 03/2022, tổ chức thành công Đại hội thành lập Chi hội Phổi Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2022-2025 trực thuộc Hội Phổi Việt Nam. Sau khi thành lập, Chi hội Phổi đã tham gia lồng ghép trong nhiều chương trình tầm soát bệnh phổi mạn tính thông qua Dự án 2X và Dự án FIT tại cộng đồng.

    9. Xây dựng hình ảnh Bệnh viện Xanh- sạch- đẹp và sáng mang tính bền vững và duy trì lâu dài, tạo môi trường làm việc thuận lợi và sạch, thông thoáng, thõa mái cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

    10. Kiểm tra chất lượng bệnh viện: Vẫn duy trì được điểm số 3,58 và đạt loại giỏi 90,4%, mặc dù trải qua hơn 02 năm (2020-2022) tập trung cho công tác chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19.

   Sau đó, Ts.Bs. Lê Thanh Hải thông qua tình hình hoạt động của bệnh viện năm 2022 và định hướng nhiệm vụ năm 2023 đến các khoa phòng, dựa trên các mục tiêu chính như nhiệm vụ khám chữa bệnh, đầu tư nâng cấp bệnh viện xứng tầm với bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, triển khai kỹ thuật Nội soi phế quản, phục hồi chức năng hô hấp bệnh phổi mạn tính ...

   Tiếp theo Hội nghị, thực hiện quy định về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động tham gia xây dựng góp ý phát triển Bệnh viện; Báo cáo công khai minh bạch tài chính thu- chi năm 2022; Tổng hợp ý kiến đóng góp Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022-2025, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của viên chức, người lao động về các chế độ về công tác phí, chống dịch, làm thêm giờ,…; Chủ tịch đoàn và đại diện các Khoa/phòng cùng toàn thể viên chức, người lao động cùng nhau thảo luận và đưa ra biện pháp từ đó xây dựng nội dung dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ giai đoạn 2023 - 2025.

   Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của Ts.Bs. Lê Thanh Hải và dành phần lớn thời gian thảo luận về những giải pháp góp phần thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, đồng thời bàn các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của viên chức, người lao động Bệnh viện.

   Bs. Phạm Hữu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022; Ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động của Thanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra 03 thành viên Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025.

   BCH Công đoàn bệnh viện đã phát động thi đua năm 2023. Nhằm cam kết thỏa ước lao động tập thể giữa chính quyền đơn vị và công đoàn, đại diện các Khoa/Phòng cùng ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2023.

   Các ý kiến tham luận, phát biểu nhận được sự đồng thuận, quan tâm của Hội nghị, góp phần hoàn thiện, bổ sung cho dự thảo phương hướng và Nghị quyết Hội nghị.

   Hội nghị đã biểu quyết thống nhất những nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm, các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết nhiệm vụ năm 2023. Bản Nghị quyết là tâm sức, là niềm tin và hi vọng của toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện./.

Một số hình ảnh trong hội nghị: 

Cn Nguyễn Phú - Huỳnh Ngọc Ân
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.355.137
Lượt truy cập hiện tại 11.884