Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng
Ngày cập nhật 09/01/2023

Ngày 06/01/2023, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham gia hội nghị về phía Sở Y tế có Bs.CKII Hoàng Trọng Quý - PGĐ Sở Y tế; Bs.CKII. Nguyễn Đắc Ngọc - Tp Tổ chức cán bộ; Bs.CKII Lê Đình Nhân - Phó phòng Nghiệp Vụ Y. Đại diện các lãnh đạo của các TTYT huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn. Về phía Bệnh viện Phục hồi chức năng Ths.Bs. Nguyễn Khoa Nguyên - Giám đốc chủ trì hội nghị cùng toàn thể Trưởng/phó khoa phòng trong bệnh viện.

Hội nghị là cơ hội để bệnh viện nhìn lại kết quả đã đạt được trong năm về các động khám, chữa bệnh và đề ra những phương hướng, giải pháp mới, hiệu quả để đạt được những kết quả tốt hơn trong năm 2023. Trong năm, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 và đồng thời bệnh viện hoạt động theo mô hình tách đôi, vừa tiếp nhận và điều trị bệnh nhân covid 19, vừa tiếp nhận và điều trị bệnh thông thường, tuy nhiên được sự quan tâm, ủng hộ của Sở Y tế và dưới sự lãnh đạo sát sao của Cấp ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn bộ cán bộ, nhân viên, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh, và được người bệnh, người nhà người bệnh tin tưởng, số lượng bệnh dần đi vào ổn định.

Ths.Bs Nguyễn Khoa Nguyên - Giám đốc bệnh viện phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ths. Nguyễn Trọng Chương - Phó Giám đốc bệnh viện trình bày kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 202, công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch đạt 64,2%, tăng 31% so với năm 2021 là 48,9% do lượng bệnh điều trị Covid-19 tại Quý I/ 2022, không tính lượng bệnh điều trị Covid-19 thì đạt 51,5%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng giường bệnh thực kê đạt 51,4%, tăng 32% so với năm 2021 là 38,8% và chỉ đạt 39,1% khi không tính bệnh điều trị Covid-19, giảm 1% so với năm 2021. Số bệnh nhân điều trị nội trú tăng 55% (1327 so với 856), trong đó bệnh nhân điều trị Covid-19 là 313 người. Số bệnh nhân điều trị ngoại trú tăng 12% so với năm ngoái (2051 so với 1830). Ngày điều trị bình quân nội trú giảm 3,1 ngày; ngày điều trị bình quân ngoại trú giảm 2,5 ngày. Cá nội dung khác được trình bày chi tiết trong bản báo cáo.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội đồng chuyên môn. Hoàn thiện và triển khai kế hoạch tuyển dụng năm 2023 để bổ sung cán bộ chuyên môn, từng bước đào tạo, nâng cao trình độ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh PHCN. Chú trọng Công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và ứng dụng CNTT; Công tác tài chính, hậu cần; Công tác chỉ đạo tuyến, PHCN dựa vào cộng đồng.

Hội nghị được nghe tham luận của Bs. Lê Minh Đức với nội dung Mô hình liên chuyên khoa; Tham luận của Ths. Dương Thế Mạnh về Ứng dụng Công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại bệnh viện PHCN; Tham luận của TTYT huyện Hương Trà về công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Hội nghị đánh giá cao các bài tham luận có ý nghĩa thực tiễn cao trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị BS. CKII Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của tập thể viên chức, người lao động Bệnh viện trong thời gian vừa qua đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn, đưa hoạt động Bệnh viện bình thường trở lại ổn định đời sống, tinh thần cho viên chức, người lao động đang làm việc tại bệnh viện.

Cũng trong Hội nghị Bs.CKII Hoàng Trọng Quý chúc mừng tập thể bệnh viện được tặng cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời, đại diện Sở Y tế cũng trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trong năm 2022.

Tập thể đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện trong năm mới 2023 sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, là địa chỉ tin cậy, tin yêu, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Dương Thế Mạnh - TTGDSK
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.484.695
Lượt truy cập hiện tại 66.500