Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện Phổi trao Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB)
Ngày cập nhật 23/12/2022

   Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (viết tắt PASTB) được thành lập nhằm hỗ trợ bệnh nhân lao nghèo trên toàn quốc. Đây là một quỹ xã hội, từ thiện, phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ chăm sóc, dự phòng, điều trị cho người bệnh mắc lao, người bị ảnh hưởng bởi bệnh lao, có phạm vi hoạt động trên toàn quốc; Quỹ PASTB hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, giúp kinh phí đồng chi trả cho tất cả những người mắc bệnh lao trong suốt thời gian điều trị và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn để điều bệnh lao, ngăn không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. 

 

      Thực hiện Quyết định số 16/QĐ-QHTNBCTBL ngày 14/10/2022 của Quỹ PASTB về việc ban hành mức hỗ trợ và quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký của người bệnh lao, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai hướng dẫn và thu nhận hồ sơ đăng ký Quỹ PASTB hỗ trợ bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn và chuyển đến Văn phòng Quỹ PASTB 03 đợt năm 2022. Văn phòng Quỹ PASTB đã tiếp nhận và hỗ trợ cho 17 người bệnh với tổng số tiền là  16.609.200đ. 

     Được sự ủy quyền của Quỹ PASTB và sự đồng ý của Ban Giám đốc Bệnh viện. Từ ngày 01-20/12/2022, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Lễ trao tặng Quỹ PASTB 03 đợt năm 2022 cho 17 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc bệnh lao phổi tại bệnh viện. Đại diện Bệnh viện có BSCKI. Ngô Hữu Luận – Trưởng khoa Lâm sàng và CTV Quỹ PASTB đã thực hiện hướng dẫn các thủ tục nhận kinh phí hỗ trợ và tổ chức trao tặng số tiền hỗ trợ đến tận tay cho 17 bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân được hỗ trợ; đồng thời gửi lời chia sẻ, động viên người bệnh và người nhà người bệnh và nhắc nhở các người bệnh chăm lo bồi dưỡng, giữ gìn sức khỏe, uống thuốc đúng giờ, đầy đủ, điều trị đúng phác đồ quy định; nếu trong quá trình điều trị có khó khăn hay vướng mắc và cần hỗ trợ về cách điều trị thì hãy liên hệ với đội ngũ y bác sĩ bệnh viện để được tư vấn, giải đáp. Bên cạnh đó, cũng nhắc nhở nhân viên y tế bệnh viện tiếp tục phát huy vai trò tư vấn hướng dẫn cho người bệnh về điều trị bệnh và CTV Quỹ PASTB tích cực phát huy vai trò cộng tác, hướng dẫn, hỗ trợ và tiếp nhận các hồ sơ đăng ký hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh lao phổi của người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và các Trung tâm Y tế tuyến huyện; và thay mặt Bệnh viện chúc mọi người bệnh nhanh khỏi bệnh trở lại với cuộc sống bình thường, hòa nhập cộng đồng.

       Đại diện người bệnh phát biểu: “Xin cám ơn đội ngũ y bác sĩ tận tình điều trị bệnh và chăm sóc trong thời qua và cám ơn Quỹ PASTB đã hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh lao phổi có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ chúng tôi trong lúc bệnh hoạn để chúng tôi có thêm động lực vượt qua bệnh tật; chúng tôi cũng xin chúc Bệnh viện và Quỹ PASTB ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa để cứu chữa  hỗ trợ cho những người không may mắc bệnh lao phổi nhanh khỏi bệnh và nghiên cứu các biện pháp ngăn ngừa, chấm dứt bệnh lao phổi; một lần nữa chúng tôi xin chân thành Cám ơn!”

Bệnh viện tiếp tục thực hiện thông báo cho các người bệnh đã và đang điều trị bệnh lao phổi tại bệnh viện và các Trung tâm Y tế tuyến huyện, thị xã, thành phố có hoàn cảnh khó khăn tham khảo các thủ tục hỗ trợ của Quỹ PASTB trên Trang thông tin điện tử bệnh viện (bvphoi.thuathienhue.gov.vn) hoặc tham khảo file đính kèm bên dưới hoặc liên hệ với CTV Quỹ PASTB tại bệnh viện (CN. Lê Phạm Tố Trâm, sđt: 0906402065) hay đội ngũ y bác sĩ phụ trách CTCL để được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký gửi đến Quỹ PASTB hưởng hỗ trợ kinh phí điều trị; đề nghị các cán bộ phụ trách CTCL tuyến huyện tích cực hỗ trợ hướng dẫn cho bệnh nhân đang điều trị bệnh lao phổi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương làm hồ sơ đăng ký gửi đến CTV Quỹ PASTB bệnh viện. Hãy chung tay giúp đỡ bệnh nhân lao phổi và tiến tới chấm dứt bệnh lao vào năm 2030./.

Tập tin đính kèm:
Cn. Lê Phạm Tố Trâm
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.414.279
Lượt truy cập hiện tại 11.904