Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thành phố Huế tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Ngày cập nhật 10/11/2022

Sáng ngày 09/11/2022, tại trường THCS Phạm Văn Đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Huế tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 – “Hướng tới đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”

 

Tham dự lễ phát động về phía lãnh đạo cấp tỉnh có đồng chí Lê Viết Bắc – Phó giám đốc Sở Y tế, đ/c Hoàng Văn Thám – Phó giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh. Về phía lãnh đạo thành phố Huế có đ/c Trương Đình Hạnh – Phó trưởng BCĐ PCD Covid-19 thành phố - PCT UBND TP Huế, đ/c Nguyễn Thế Mỹ - Phó trưởng ban tuyên giáo Thành Ủy Huế, đ/c Trần Quốc Hùng – Thành Ủy viên – Giám đốc TTYT TP Huế cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban ngành của thành phố. Về phía trường học có đại diện ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn, Ban giám hiệu trường THCS Phạm Văn Đồng..

Phát biểu tại lễ phát động, đ/c Trương Đình Hạnh – Phó trưởng BCĐ PCD Covid-19 thành phố, cho biết: Văc xin là biện pháp hiệu quả nhất, là vũ khí chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh covid -19. Nhờ tác động của vắc xin mà dịch bệnh COVID-19 đã hạ nhiệt, số người nhiễm giảm sâu, người bệnh không còn triệu chứng nặng, giảm tử vong. Vắc xin phòng COVID-19 đã chứng minh được hiệu quả trong việc bảo vệ cho người tiêm và cộng đồng; bản thân người tiêm đủ liều vắc xin có thể không bị mắc COVID-19, nếu mắc thì có triệu chứng nhẹ và rất hiếm tử vong. Tuy nhiên, thực tế này đang dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tiêm các mũi bổ sung theo yêu cầu, điều này rất nguy hiểm, vì kháng thể trong người giảm dần theo thời gian, cơ thể sẽ mất khả năng miễn dịch, có thể mắc COVID-19 tái đi tái lại và sẽ bị nguy cơ cao nếu xuất hiện biến chủng mới có độc lực cao, gây bệnh cảnh nặng và có thể tử vong.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân về tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để tăng cường miễn dịch trên địa bàn góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời tin tưởng rằng với tinh thần quyết tâm, đồng lòng; chúng ta sẽ làm tốt việc thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đạt kết quả như mong đợi.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Bích Loan - Hiệu trưởng THCS Phạm Văn Đồng cho biết: Nhân dịp này, xin thay mặt Ban Giám hiệu trường THCS Phạm Văn Đồng, một lần nữa kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Phạm Văn Đồng. Chúng ta hãy tích cực hơn nữa thực hiện tiêm chủng đầy đủ liều cơ bản, liều bổ sung và nhắc lại, bởi vì tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống để chúng ta nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đã diễu hành hưởng ứng lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 năm 2022 trên các tuyến đường chính của thành phố Huế đồng thời Trung tâm Y tế thành phố Huế tổ chức tiêm chủng lưu động vắc xin Covid-19 bằng xe chuyên dụng cho các đối tượng ngay tại trường THCS Phạm Văn Đồng.

Một số hình ảnh:

 

Bs. Trần Ngọc Thành Nhân - Khoa KSBT&HIV/AIDS - TTYT TP Huế
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.368.872
Lượt truy cập hiện tại 7.070