Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng
Ngày cập nhật 10/11/2022

Chiều ngày 10/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp xã giao ông Shimonoshi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng. Tham dự buổi tiếp có đại diện các Sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp xã giao
Tại buổi tiếp xã giao
 
 

Tại buổi tiếp, ông Shimonoshi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự chào đón thân tình, nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh và cho biết ông đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương của Nhật Bản trong những năm qua; đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với các địa phương khác, Thừa Thiên Huế có vị trí chiến lược quan trọng, đặc biệt là trong khu vực trọng điểm phát triển kinh tế của miền Trung. Vì vậy, mong rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Nhật Bản không chỉ dừng lại ở các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế mà còn phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh khác.  

Ông Shimonoshi Kiyoshi cho biết, sẽ nỗ lực đẩy mạnh quan hệ giao lưu, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Thừa Thiên Huế nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung nói chung, góp phần tích cực vào sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian đến.

Chia sẻ thông tin về việc nâng cấp Văn phòng Lãnh sự thành Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng; các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam trong năm 2023; Phó Tổng Lãnh sự mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự để có những chương trình giao lưu hướng tới dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà
lưu niệm cho ông Shimonoshi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quan hệ hợp tác có hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực như phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân... Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận các dự án ODA lớn từ Nhật Bản. Đại học Huế đã hợp tác với rất nhiều trường đại học ở Nhật Bản trong liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trao đổi cán bộ giảng viên và sinh viên. Tỉnh thường xuyên nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức JICA, Japan Foundation thông qua các kỳ phái cử tình nguyện viên đến công tác tại các đơn vị của tỉnh, hỗ trợ tích cực trên các lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục tiếng Nhật, ... và từ đó đã ngày càng tăng cường sự hiểu biết, giao lưu nhân dân giữa tỉnh với các địa phương Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, với bề dày truyền thống và sự gắn kết của các yếu tố lịch sử, cùng với các yếu tố văn hóa nên Thừa Thiên Huế có tiềm năng phát triển và hợp tác với các nước trong khu vực, đặc biệt là Nhật Bản, vì thế mong muốn trong thời gian đến Phó Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối để quảng bá đến các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, nghiên cứu có trọng tâm, trọng điểm đầu tư vào Thừa Thiên Huế, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh;  Thừa Thiên Huế luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các nhà đầu tư, đối tác Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư. Ngoài việc kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư, tỉnh cũng mong muốn Phó Tổng Lãnh sự quan tâm, tạo điều kiện để các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế với Nhật Bản giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn trong thời gian đến. Mong muốn tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng quan tâm hỗ trợ và phối hợp với các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu hợp tác chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và ông Shimonoshi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản
 tại thành phố Đà Nẵng 
cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

 
www.thuathienhue.gov.vn
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.356.906
Lượt truy cập hiện tại 13.990