Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hương Trà: 2.000 người dân được khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao trong cộng đồng
Ngày cập nhật 10/11/2022

Từ ngày 07/11 đến ngày 19/11, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao trong cộng đồng bằng thực hiện chiến lược 2X (chụp Xquang và xét nghiệm Xpert)Từ ngày 07/11 đến ngày 19/11, Bệnh viện  Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao trong cộng đồng bằng thực hiện chiến lược 2X (chụp Xquang và xét nghiệm Xpert)

 

Theo kế hoạch 2.000 người dân của 05 xã, phường (phường Hương Chữ, xã Bình Tiến, xã Hương Toàn, phường Hương Văn và phường Tứ Hạ)  sẽ được khám sàng lọc.  Để đợt khám sàng lọc đạt hiệu quả mỗi Trạm Y tế trên đã mời 400 người dân trong xã đến để khám sàng lọc. Bênh cạnh khám, người dân còn được chụp Xquang sau đó xét nghiệm Xpert để sàng lọc phát hiện bệnh lao. Ngoài khám sàng lọc bệnh lao, những người dân trong đợt khám này có những bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp, tim mạch đều được các bác sỹ thăm khám và có hướng điều trị. 

BS Ngô Văn Vinh – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà cho biết thông qua đợt khám sàng lọc này nhằm giúp người dân trên địa bàn khám, phát hiện và điều trị bệnh lao. Đồng thời góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức phòng chống bệnh lao cho người dân.

Hoàng Tăng Ph

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.450.119
Lượt truy cập hiện tại 20.949