Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
|CHỮA MÙ THÀNH CÔNG CHO CỤ BÀ 90 TUỔI|
Ngày cập nhật 09/11/2022

Thêm 1 ca đục thủy tinh thể tuổi già trên 90 tuổi nữa đã tìm lại được ánh sáng tại Bệnh viện Mắt Huế sau 2 năm sống trong bóng tối. 

"Mẹ tôi vốn dĩ là 1 người phụ nữ lạc quan, khỏe mạnh, bà luôn là niềm vui của cả nhà. Tuy nhiên mấy năm gần đây mắt bà có dấu hiệu nhìn mờ, cả nhà cứ nghĩ là già nên mắt yếu cho đến khi bà mù hẳn và chỉ ngồi 1 chỗ không làm được gì. Anh em chúng tôi cũng thương nhưng cứ nghĩ tuổi già rồi không can thiệp được. Hai năm bà sống trong bóng tối, không khí buồn bã cũng bao trùm lấy căn nhà nhỏ.

Cho đến 1 ngày tôi tình cờ nghe thông tin về bệnh lý mắt người già và quyết định đưa mẹ đến viện. Bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Huế thăm khám xong cho nhập viện để điều trị đục thủy tinh thể. Hôm vào viện, lúc đẩy bà vào phòng bệnh, mọi người trong phòng cũng xì xầm "già thế rồi còn đi mổ làm gì". Mẹ tôi lo lắng nên đã muốn về. Nhờ có lời động viên của con cháu và bác sĩ của bệnh viện, nên mẹ mới yên tâm đợi đến ngày phẫu thuật.

Tôi vẫn nhớ cái hôm anh em chúng tôi hồi hộp ngồi với mẹ tại phòng khám 1 ngày sau mổ. Khoảnh khắc chứng kiến nụ cười vang cả căn phòng của mẹ khiến người làm con như tôi đã không giấu được nước mắt. Phải lâu lắm rồi tôi mới nhìn thấy lại được nụ cười đó của bà, nụ cười đang cảm nhận thứ ánh sáng sau lớp băng mắt vừa được cô điều dưỡng tháo ra. Bà chỉ vào tôi, vào em gái tôi, vào bác sĩ, vào cái ghế, cái bàn đọc to tên từng thứ, miệng thì không ngừng cười. Ra khỏi phòng khám, bà đẩy chiếc xe lăn qua một bên và đi những bước đi không cần chúng tôi dìu đỡ, bà bước thẳng trên hành lang về phòng bệnh. Cả phòng bệnh vỗ tay đón bà. 

Cảm ơn BS Hùng và tập thể nhân viên Bệnh viện Mắt Huế đã mang ánh sáng kì diệu này trở về trên đôi mắt mẹ tôi. " - Anh Nguyễn Văn Bảo (con trai bệnh nhân Đinh thị Phận 90 tuổi) chia sẻ.

Ca phẫu thuật của cụ bà Đinh Thị Phận được thực hiện bởi BS.CKII Nguyễn Thế Hùng - PGĐ Bệnh viện Mắt Huế. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật Phaco, BS Hùng và đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế đã mang lại ánh sáng cho hàng trăm nghìn bệnh nhân đục thủy tinh thể và các bệnh lý về mắt khác.

Tham khảo thông tin về phẫu thuật đục thủy tinh thể: shorturl.at/qJKQ3

-------------------------------

🏥Bệnh viện Mắt Huế

📮Khu Quy hoạch Vỹ Dạ, phường Vỹ Dạ, Huế

☎️0234 3935 312

🔹https://bvmat.thuathienhue.gov.vn/

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.362.985
Lượt truy cập hiện tại 22.476