Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
CDC tỉnh tiến hành giám sát tiêm chủng thường xuyên tại các trạm Y tế huyện Nam Đông
Ngày cập nhật 29/10/2022

Ngày 25-26/10/2022, CDC tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đoàn giám sát hỗ trợ hoạt động tiêm chủng thường xuyên tháng 10/2022 tại Trạm Y tế các xã Thượng Long, Thượng Quảng, Thượng Nhật, Hương Hữu, Hương Phú của huyện Nam Đông.

Hoạt động tiêm chủng thường xuyên hàng tháng cho trẻ dưới 1 tuổi, bước đầu ghi nhận đã tiêm được tại TYT xã Thượng Long: 29 trẻ; Thượng Quảng: 34 trẻ, Hương Phú: 25 trẻ, Thượng Nhật: 26 trẻ, Hương Hữu: 55 trẻ.

Tại các điểm tiêm chủng, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động như: Công tác tổ chức buổi tiêm chủng, khám sàng lọc; thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm; cung cấp và bảo quản vắc xin….. Kết quả giám sát cho thấy các hoạt động thực hiện quy trình TCMR đều đáp ứng đúng theo quy định của Bộ Y tế; Đoàn giám sát đề nghị các Trưởng Trạm Y tế cần nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: mang khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn tại điểm tiêm chủng….

Các Trạm Y tế xã đồng loạt tổ chức tiêm ngừa cho trẻ các mũi Lao, OPV, IPV, SII, Sởi, viêm não Nhật Bản.... Hiện tại vắc xin DPT, MR vẫn còn thiếu hụt để tiêm cho trẻ. Để đạt kết quả tốt, cán bộ của các Trạm Y tế và cộng tác viên y tế đã tiến hành rà soát các đối tượng trong diện TCMR để thông báo cho các gia đình đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng đầy đủ các mũi nhằm phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm theo lịch đúng định kỳ. Kết quả tại các điểm tiêm chủng ở trạm Y tế an toàn, chưa xuất hiện trường hợp nào có sốc phản vệ hay phản ứng nặng sau tiêm.

Chương trình TCMR tại huyện Nam Đông nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung được triển khai thực hiện từ nhiều năm nay đã góp phần mang lại hiệu quả trong việc phòng tránh các bệnh truyền nhiễm thông thường nói chung, cũng như các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nói riêng. Hàng năm, số lượng trẻ em được tiêm phòng đầy đủ các mũi theo quy định luôn đạt tỷ lệ cao, hầu hết các bệnh truyền nhiễm được khống chế hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác giám sát trong chương trình TCMR cũng được thực hiện thường xuyên hàng tháng nhằm đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng tại mỗi địa phương.

Đồng thời, Đoàn giám sát có đề nghị các Trưởng Trạm Y tế cần có kế hoạch phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể có liên quan trong việc thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động: truyền thông thay đổi nhận thức của người dân trong việc cần thiết phải tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ để có kháng thể, tạo miễn dịch cộng đồng và có thêm nhiều ích lợi khác nữa; Tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng vắc xin Covid-19 năm 2022./.

 

Một số hình ảnh của công tác tiêm chủng thường xuyên tại các TYT :

BSCKII. Hoàng Văn Thám, PGĐ CDC tỉnh làm việc CBYT của TYT Hương Hữu                

  về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Khám sàng lọc và thực hiện tiêm chủng cho trẻ tại TYT Thượng Quảng, huyện Nam Đông

Khám sàng lọc và thực hiện tiêm chủng cho trẻ tại TYT Thượng Long, huyện Nam Đông

Khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ tại TYT Thượng Nhật, huyện Nam Đông

Tin, ảnh: Đoàn Chí Hiền - TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.349.462
Lượt truy cập hiện tại 5.133