Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hơn 90% số ca tử vong do đuối nước xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình
Ngày cập nhật 19/09/2022

     Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra lời kêu gọi mọi người trên thế ngăn ngừa đuối nước. Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu đối với trẻ em và thanh niên từ 1–24 tuổi và là nguyên nhân đứng hàng thứ ba trong số các ca tử vong liên quan đến thương tích nói chung, chết đuối thương tâm cướp đi sinh mạng của hơn 236 000 sinh mạng mỗi năm.

 

   

     Hơn 90% số ca tử vong do đuối nước xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, trong đó trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao nhất. Những trường hợp tử vong này thường liên quan đến các hoạt động thường ngày, chẳng hạn như tắm, lấy nước sinh hoạt, đi lại trên mặt nước trên thuyền hoặc phà, và đánh cá.

    Ngoài ra, tác động của các hiện tượng thời tiết theo mùa hoặc thời tiết khắc nghiệt là nguyên nhân thường xuyên gây ra đuối nước và những tác động này phần lớn có thể ngăn ngừa được thông qua một số biện pháp can thiệp. Đuối nước là một thách thức sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

 

 

Ths Nguyễn Văn Cương - Khoa TTGDSK (Tổng hợp)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.346.614
Lượt truy cập hiện tại 2.124