Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Công Đoàn Y tế Việt Nam Khảo sát xây dựng Đề án thí điểm sắp xếp công đoàn ngành địa phương, công đoàn tổng công ty trực thuộc, tập trung, xuyên suốt, hiệu quả
Ngày cập nhật 31/08/2022

Thực hiện Kế hoạch số 220/KH-TLĐ ngày 24/6/2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc khảo sát, xây dựng Đề án thí điểm sắp xếp công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty trực thuộc, tập trung, xuyên suốt, hiệu quả. Ngày 29/8/2022, Công đoàn Y tế Việt Nam có buổi làm việc, tiến hành khảo sát tại Công đoàn ngành Y tế Thừa Thiên Huế về mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn ngành nhằm phục vụ nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm sắp xếp công đoàn ngành tập trung, xuyên suốt, hiệu quả. Tham dự và chủ trì có đồng chí Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Đồng chí Hoàng Xuân Thảo- Trưởng ban chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động CĐYT Việt Nam.  Về phía địa phương có Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Đồng chí Lê Viết Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế, các đại biểu là Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên BCH, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch và đoàn viên Công đoàn của 30 CĐCS trực thuộc Sở Y tế.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nêu rõ mục đích thí điểm đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn theo ngành, tạo sự liên kết đồng bộ của các tổ chức công đoàn, người lao động cùng ngành nghề, góp phần nâng cao hoạt động công đoàn các cấp, Công đoàn Ngành và Công đoàn Việt Nam; nhấn mạnh mô hình thí điểm phải tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp với mô hình hoạt động của Công đoàn Việt Nam, cũng như hoạt động chuyên môn của ngành Y tế. Đoàn khảo sát tại Công đoàn ngành Y tế Thừa Thiên Huế là một trong số công đoàn ngành triển khai thí điểm sắp xếp lại mô hình hoạt động công đoàn tập trung, xuyên suốt, để nắm bắt thực tiễn hoạt động công đoàn, từ đó tổng hợp, báo cáo... nhằm triển khai Đề án đạt hiệu quả cao, phù hợp với thực tiễn cũng như xu hướng và thông lệ quốc tế.

 

Đồng chí  Lê Viết Bắc, Chủ tịch Công đoàn Ngành y tế, đã báo cáo cụ thể tình hình tổ chức và hoạt động Công đoàn Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Công đoàn ngành Y tế góp phần quan trọng trong việc tập hợp người lao động qua từng giai đoạn lịch sử do sắp xếp bộ máy của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc. Tổ chức và hoạt động Công đoàn ngành Y tế và các  công đoàn cơ sở được điều chỉnh cơ cấu tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế với cơ cấu tổ chức bộ máy của ngành và các đơn vị. Hiện nay công đoàn ngành Y tế quản lý 30 CĐCS, 3.547 đoàn viên. Trong suốt thời gian qua,công đoàn ngành Y tế không ngừng lớn mạnh về số lượng công đoàn cơ sở và đoàn viên. Công đoàn ngành luôn phát huy vai trò của mình góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành, xây dưng, tập hợp đoàn viên, người lao động làm việc tại đơn vị trong ngành, trong 5 năm tập hợp được 02 đơn vị sản xuất kinh doanh vào tổ chức công đoàn nhằm thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các đơn vị trong ngành luôn đổi mới, sắp xếp tổ chức lại cơ cấu nhiệm vụ theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm chi thường xuyên.  Các chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên và các CĐCS trong ngành, do đó các hoạt động được thuận lợi nhằm góp phần đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Bên cạnh những thuận lợi nêu trên, Công đoàn ngành có nhiều khó khăn, hằng năm số lượng Công đoàn cơ sở và đoàn viên tăng, số lượng công việc quản lý, chỉ đạo, điều hành, giám sát mọi hoạt động đối với các công đoàn cơ sở của Công đoàn ngành cũng tăng theo. Các cán bộ công đoàn cơ sở đều kiêm nhiệm, công tác truyên truyền giáo dục các Chỉ thị, Nghị quyết tại các đơn vị chưa được thường xuyên, công tác baó cáo chưa kịp thời ...

 

 

Công đoàn ngành Y tế Thừa Thiên Huế đã nêu một số đề xuất, kiến nghị và đồng thuận về chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về sắp xếp thí điểm mô hình công đoàn theo hướng tập trung, xuyên suốt, hiệu quả. Tuy nhiên việc thực hiện chủ trương thí điểm sắp xếp mô hình công đoàn theo hướng tập trung, hiệu quả là một trong những nội dung cần xem xét thấu đáo, thận trọng, thực hiện từng bước đảm bảo khách quan, dân chủ và được sự thống nhất các hệ thống các công đoàn ngành địa phương trong cả nước, về lâu dài cần cần kiến nghị tổ chức công đoàn theo ngành nghề một cách thống nhất ở các cấp công đoàn, đây cũng là điều kiện thuận lợi cần thiết để các công đoàn ngành nghề thực hiện hiệu quả các chức năng chuyên ngành của mình trong cơ chế hiện nay.  

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng hoạt động công đoàn trong thời gian gần đây, những khó khăn, thuận lợi khi được chuyển về sinh hoạt theo cùng ngành y tế.

 

Trà My-Quang Trung -TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.345.863
Lượt truy cập hiện tại 1.413