Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tập huấn Truyền thông, giáo dục y đức, y nghiệp và những kinh nghiệm trong điều trị COVID-19 và hậu Covid-19 ở Việt Nam
Ngày cập nhật 31/08/2022

      Sáng ngày 30/08/2022, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp với Sở Y tế Thừa Thiên Huế, tổ chức lớp tập huấn “Truyền thông, giáo dục y đức, y nghiệp và những kinh nghiệm trong điều trị COVID-19 ở Việt Nam”.Tham dự buổi tập huấn về phía Trung ương có PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch hội Y học các nước Đông Nam Á, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Phạm Thị Minh Đức – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, nguyên phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam; TS.BS Trương Hồng Sơn – Phó tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có PGS.TS Trần Kiêm Hảo- Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo  Sở Y tế, đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các học viên bác sỹ, điều dưỡng trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn tỉnh.

 

 

    Phát biểu Khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh y đức, y nghiệp là nền tảng cơ bản của ngành y, ngành trực tiếp chăm sóc sức khỏe con người. Đồng thời nhấn mạnh đến tính cấp thiết của việc thường xuyên tập huấn để nâng cao y đức, y nghiệp và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19  và hậu Covid-19 cho cán bộ y tế, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ Y tế.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

    Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của Tổng hội Y học Việt Nam truyền tải các nội dung, kiến thức quan trọng về y đức, y nghiệp và những khó khăn, thách thức khi xây dựng và thực hiện tính chuyên nghiệp trong hành nghề y tại các cơ sở y tế; Ngày nay, Y nghiệp chính là tính chuyên sâu và thực hành Y đức, trong công việc khám chữa bệnh hàng ngày của mỗi người thầy thuốc Tổng quan các vấn đề hậu COVID-19, chăm sóc dinh dưỡng cho người mắc SARS-Cov-2, truyền thông nguy cơ phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung và phương pháp thực hiện truyền thông trong cơ sở y tế. Trong đó, nhấn mạnh vai trò của từng cơ sở y tế và mỗi bác sĩ y tá điều dưỡng trong việc thực hiện truyền thông chủ động về hoạt động chăm sóc sức khỏe người bệnh đồng thời ứng xử truyền thông khi xảy ra sự cố Y khoa.

     Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, PGS.TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế gởi lời cám ơn đến Lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam, đã cử chuyên gia đến tập huấn cho các Y bác sĩ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã truyền đạt những kiến thức hết sức quý báu. Sở Y tế Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, để tiếp tục phát triển các nội dung tập huấn về Y đức, Y nghiệp trong thực hành Y khoa trong thời gian đến. Kết thúc buổi tập huấn, 100% học viên tham dự đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục về truyền thông, Giáo dục Y đức và Y nghiệp.

PGS.TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

 

 

 

 

Trà My - Quang Trung - TTKSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.309.606
Lượt truy cập hiện tại 1.051