Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tham gia trao đổi, chia sẻ, truyền thông về “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” dành cho học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Huế
Ngày cập nhật 27/08/2022

Ngày 26/8/2022, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với trường THPT chuyên Khoa học Huế tham gia trao đổi, chia sẻ, truyền thông về “Sức khỏe sinh sản Vị thành niên” cho gần 200 học sinh của trường nhân dịp sinh hoạt công dân đầu năm học 2022-2023.

 

            Tại buổi truyền thông, học sinh đã được nghe Bs.CKII Phan Đăng Tâm – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ chia sẻ những nội dung về tình dục an toàn, các biện pháp tránh thai VTN/TN, tác hại của việc mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục của VTN-TN. Hầu hết các em học sinh đều hào hứng tiếp thu và giao lưu trả lời các câu hỏi của báo cáo viên. 

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội.

Hiện nay trong xã hội nói chung và học sinh THPT nói riêng đang tồn tại một bộ phận nhỏ học sinh do nhận thức chưa đầy đủ, chưa xác định được động cơ học tập đúng đắn nên ăn chơi đua đòi, mỗi năm có một vài học sinh nữ phải nghỉ học về lây chồng, Trong những năm gần đây học sinh nữ phải làm mẹ ngoài sự mong muốn của gia đình và xã hội do sự kém hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Hiểu rõ về sinh lý sức khỏe sinh sản nhằm giúp các bạn trẻ tránh được việc mang thai ngoài ý muốn và những hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông:

          

Chính bởi vậy, Chi cục Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với nhà trường tổ chức buổi truyền thông, nhằm tạo cho các em những hiểu biết cơ bản chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống tội phạm vị thành niên nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản cần thiết. Tuổi vị thành niên; Tình bạn khác giới và tình yêu; Sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn; Mang thai ở tuổi vị thành niên và biện pháp phòng chống; Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên… Đồng thời cũng trang bị cho các em học sinh kỹ năng sử dụng bao cao su và một số kỹ năng về tình dục an toàn,… với mục đích phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và phòng tránh lạm dụng tình dục.

            Đây là hoạt động bổ ích, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực hiện tốt cách chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên và biết được cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn.

Trương Thị Xuân Thy – Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.450.331
Lượt truy cập hiện tại 21.127