Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Lãnh đạo Sở Y tế thăm các gia đình Liệt sĩ và các Thương binh Ngành Y tế.
Ngày cập nhật 27/07/2022

      Để tỏ lòng tri ân, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng ngày 27-7-2022, các đồng chí lãnh đạo sở, đại diện Ban chấp hành Công đoàn ngành, Trưởng, Phó các phòng của Sở Y tế, đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sỹ Ngành Y tế và các thương binh là thân nhân của cán bộ viên chức đang công tác tại Sở Y tế.

 

 

    Thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" và thực hiện lời dạy nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.

    Thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân, trân trọng, tự hào về ý chí quật cường của các thế hệ ông cha đã viết nên những bản hùng ca “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Thắp nén hương tưởng niệm trước di ảnh của các Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo ngành Y tế và các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những vị anh hùng liệt sĩ đã tô thắm nên trang sử vàng, những con người đã anh dũng hy sinh mang lại độc lập, tự do, hòa bình cho ngày hôm nay.

Một số hình ảnh 

BS.CKII Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc sở Y tế cùng các thành viên trong đoàn thay mặt lãnh đạo sở và cán bộ nhân viên Y tế thắp hương tri ân các Liệt sĩ ngành Y tế.

 LS, BS Phạm Ngọc Thạch: nguyên là Bộ trưởng bộ Y tế, sinh năm 1909, hy sinh trên chiến trường Miền Nam ngày 7.11.1968. Từ đường ở đường Bùi Thị Xuân - Phường Đúc - Tp Huế

 

LS, GS, AHLĐ Đặng Văn Ngữ: sinh năm 1910, hy sinh ngày 1.4.1967 trong một trận nén bom B52 của Mỹ tại một địa điểm trên dãy Trường Sơn thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, khi đang nghiên cứu căn bệnh sốt rét.

 

LS.BS Quân y Đặng Thùy Trâm (ảnh phía dưới bên trái): sinh ngày 26.11.1942 quê quán thành phố  Huế, hy sinh ngày 22.6.1970 trong một trận càn của lính Mỹ tại Đức Phổ - Quãng Ngãi. Từ đường ở đường Mai Thúc Loan - Tp Huế.

 

LS Nguyễn Đắc Thọ: sinh năm 1927, hy sinh năm 1965.

 

LS.YS Nguyễn Minh Chiến: phường Phường Đúc - thành phố Huế.

 

LS.BS Thái Thị Ngọc: phường Phú Nhuận – thành phố Huế

 

Một số hình ảnh

DS.CKI Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc sở Y tế cùng các thành viên trong đoàn thay mặt lãnh đạo sở và cán bộ nhân viên Y tế thắp hương tri ân các Liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh.

 LS.BS Dương Văn Thạnh: nguyên là Phó Ty Y tế Bình Trị Thiên, sinh năm 1930, hy sinh năm 1973. Từ đường tại xã Phú Hồ - huyện Phú Vang.

 

Thượng úy Nguyễn Đô (mặc quân phục): sinh năm 1947, bị thương năm 1968, thương binh hạng 4/4 hiện đang ở Thôn Triều Thủy  - xã Phú An - huyện Phú Vang.

 

Ông Hồ Văn Sịa (mặc áo trắng): sinh năm 1946, bị thương năm 1972, thương binh hạng 3/4, hiện đang ở phường Phú Thượng - thành phố Huế  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng - Quang Trung ( TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.302.227
Lượt truy cập hiện tại 9.242