Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Dự án Orbis và Sở Y tế làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc về Đơn vị khúc xạ.
Ngày cập nhật 11/07/2022

     Sáng ngày 8/7/2022 Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã tiếp đoàn làm việc của Dự án Orbis và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như lãnh đạo của bệnh viện Mắt Huế.

     Tại buổi làm việc Ths.BS Lê Viết Cường - Giám đốc Trung tâm Y tế đã báo cáo nội dung hoạt động của đơn vị khúc xạ từ khi khai trương đến nay về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, nguồn vốn ban đầu, kế hoạch kinh doanh, các phương pháp truyền thông, khám mắt và cung ứng mặt hàng kính tại đơn vị khúc xạ... Báo cáo đã nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và những giải pháp cải thiện trong thời gian tới.

     Thông qua báo cáo Đoàn hiểu rõ những khó khăn của đơn vị: đa số cán bộ làm tại đơn vị khúc xạ đều là cán bộ kiêm nhiệm, chưa có kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch kinh doanh đặc biệt là sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 từ năm 2020 đến nay. Tuy nhiên có thể nhận thấy nhu cầu của người dân để được chăm sóc mắt, đo cắt kính là rất cao, rất thiết thực, khẳng định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và trình độ chuyên môn của cán bộ được đào tạo bài bản đảm bảo cho mọi hoạt động của đơn vị khúc xạ. Qua đó đoàn làm việc đã nêu một số ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp để đơn vị khúc xạ được phát triển hơn trong thời gian tới như: tăng cường truyền thông, marketing, quảng bá để người dân được biết đến dịch vụ đo cắt kính như làm việc với hội người cao tuổi, hội phụ nữ, các cơ quan ban ngành, đặc biệt là phối hợp với phòng Giáo dục Đào tạo trong việc kiểm tra mắt học đường cho học sinh trên địa bàn toàn huyện. Ngoài ra đoàn còn góp ý về việc nâng cao chất lượng dịch vụ, kế hoạch kinh doanh, cách tổ chức triển khai hoạt động của đơn vị khúc xạ…

    Trong chương trình làm việc Đoàn đã tham quan thực tế tại đơn vị khúc xạ, 2 bên cùng nhau trao đổi ý kiến, dựa trên những thuận lợi đồng thời qua đó cũng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đưa ra những giải pháp thiết thực, cụ thể để hoạt động của Đơn vị khúc xạ được đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc mắt toàn diện đến tận người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh các cấp trên địa bàn toàn huyện và tiếp tục triển khai các hoạt động của tổ chức Orbis quốc tế về dự án “Phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em”.

    Kết thúc buổi làm việc Giám đốc Trung tâm Y tế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Sở Y tế, sự hỗ trợ về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm của bệnh viện Mắt Huế, đặc biệt là sự tài trợ của tổ chức Orbis và hứa Trung tâm Y tế sẽ vận hành tốt, đưa đơn vị khúc xạ ngày một phát triển.

*Một số hình ảnh:

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Trai, Nguyễn Ngọc Chung - TTYT huyện Phú Lộc

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.452.300
Lượt truy cập hiện tại 23.671