Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các khách sạn phục vụ khách lưu trú trong lễ hội Festival Huế 2022.
Ngày cập nhật 25/06/2022

     Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc sở Y tế Thừa Thiên Huế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã thành lập 2 Đoàn kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước và trong quá trình diễn ra Lễ hội Festival Huế 2022. Đồng thời thành lập Ban Thường trực chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh gồm có 3 đồng chí trong Ban Giám đốc CDC, kiện toàn và kích hoạt 2 Đội Phản ứng nhanh, để phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 và các đơn vị liên quan, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, phương tiện để hỗ trợ, ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống y tế khẩn cấp như ngộ độc thực phẩm, phòng chống dịch bệnh phát sinh trong mùa hè…

Đoàn kiểm tra làm việc với Lãnh đạo và bộ phận quản lý tại khách sạn AD41.

 

    Chiều ngày 23/6/2022, hai Đoàn kiểm tra, giám sát của CDC đã tiến hành làm việc tại các địa điểm tổ chức sự kiện, nơi lưu trú, nơi ăn ở về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho các khách mời, đại biểu, du khách, phóng viên và các đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến tham gia, vui chơi, tham quan và phục vụ tuần Lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25-30/6/2022 với nhiều sự kiện, chương trình nghệ thuật, lễ hội quy mô. Theo dự kiến của Ban tổ chức có khoảng 200.000 lượt du khách sẽ đến Huế tham gia tuần lễ Festival 2022. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các Đoàn khách mời, du khách là nhiệm vụ khá quan trọng mà BTC Lễ hội Festival Huế rất quan tâm.

Đoàn làm việc tại KS Eldora và KS Cherish

 

     Đoàn I, do Th.BS Hồ Xuân Vũ - Phó Giám đốc CDC và các thành viên đã đến làm việc với Ban Giám đốc/Người phụ trách và cán bộ quản lý các bộ phận của khách sạn (KS) Cherish, KS AD41 và KS Eldora với các nội dung: Kiểm tra, hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, công trình vệ sinh, đảm bảo vệ sinh nguồn nước sinh hoạt với các chỉ số hoá, lý, vi sinh. Nơi lưu giữ rác thải, phải được thu gom xử lý hàng ngày, hệ thống cống rãnh thoát nước phải thông thoáng, hướng dẫn xử lý môi trường, nếu cần thiết nên tổ chức phun hoá chất diệt côn trùng, diệt ruồi muỗi, vệ sinh cảnh quan môi trường, loại bỏ các vật phế thải có ứ đọng nước ngoài trời. Nơi bảo quản thực phẩm phải đảm bảo an toàn chống các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Các khách sạn cần đặc biệt chú trọng và quan tâm đến các yêu cầu và thực hiện tốt về an toàn vệ sinh môi trường từ buồng ngủ đến bàn ăn, đến nơi chế biến, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu có phát sinh những tình huống y tế không mong muốn cần khẩn trương thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc cơ quan y tế để có biện pháp can thiệp kịp thời./.

Đoàn kiểm tra các hợp đồng xử lý môi trường, nơi thu gom rác thải, phòng ăn, tủ lưu mẫu.

 

  Đảm bảo an toàn trong mọi lĩnh vực cho một kỳ Festival Huế nhằm gìn giữ và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, văn minh và thân thiện môi trường. Thể hiện nét văn hóa, ẩm thực, lưu trú và quảng bá hình ảnh du lịch xứ Huế được thông qua cách sắp xếp gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ, tạo một môi trường an toàn, sạch, xanh, đẹp là công việc của các khách sạn, của các nhân viên phục vụ tại các buồng, bàn, bếp, bar của khách sạn.

 

Đoàn kiểm tra nhắc nhở các KS định kỳ nên vệ sinh hầm dự trử nước sinh hoạt  và duy trì nước sát khuẩn tay và khẩu trang cho khách hàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng- (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.346.569
Lượt truy cập hiện tại 2.071