Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thành phố Huế tổ chức hoạt động ngày chủ nhật xanh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”
Ngày cập nhật 13/06/2022

Nhằm hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” trong các ngày từ 11- 12/6/2022 tại các phường/xã trên địa bàn thành phố Huế đã tổ chức hoạt động ngày chủ nhật xanh với mục tiêu là truyền thông sâu rộng trong cộng đồng nhằm nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và thực hành phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue trong cộng đồng; vận động người dân diệt muỗi, diệt bọ gậy tại hộ gia đình nhằm loại bỏ các ổ chứa lăng quăng, bọ gậy, giảm véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Hoạt động đã huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên xung kích phối hợp với Trạm y tế địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân về ý nghĩa của “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2022 với các hoạt động cụ thể như quét dọn tổng vệ sinh, cắt tỉa cây cối, thu gom và vận chuyển rác thải đến nơi quy định, lật úp các dụng cụ chứa nước như chai, lọ, chum, vại, lốp xe.… ngăn chặn sự sinh sản, phát triển của muỗi.

Cùng với công tác tổng vệ sinh, chính quyền, đoàn thể, đội ngũ cán bộ Y tế phường đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết như diệt muỗi, loạt trừ lăng quăng, bọ gậy ở các vật dụng chứa nước trong gia đình, ngủ màn, dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi.... Khi nghi ngờ mắc sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Thông qua hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần khống chế không để dịch Sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn./.

Một số hình ảnh:

 

Bs. Trần Ngọc Thành Nhân - Tổ TTGDSK - TTYT TP Huế
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.471.084
Lượt truy cập hiện tại 49.360