Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Đoàn công tác Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - Hà Nội
Ngày cập nhật 26/05/2022

      Ngày 25-5-2022 tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt (BVRHM) Huế, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế, cùng Ban giám đốc, các trưởng phòng liên quan của Sở Y tế, Giám đốc trưởng/phó các khoa phòng, các chuyên viên và cán bộ liên quan của BVRHM  Huế có buổi làm việc với Đoàn Công tác BVRHM Trung ương - Hà Nội về “Đề án nâng cao năng lực khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt và dự phòng bệnh răng miệng tại cộng đồng giai đoạn 2021-2030”, theo Quyết định số 5628/QĐ-BYT ngày 9/12/2021 đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt. 

 

 

     Bệnh viện RHM Huế là BV hạng III chuyên khoa tuyến tỉnh, có 50 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 57 CBVC-NLĐ, trong đó có 14 bác sĩ (1 BSCKII, 6 BSCKI, 6 BSRHM và 1BSGMHS), có 24 điều dưỡng và kỹ thuật viên (trình độ đại học 9, cao đẳng 3, trung cấp 12). Hàng năm bệnh viện thực hiện từ 15 - 17 ngàn thủ thuật, 5.500 - 7.500 ca phẩu thuật. Tuy nhiên trong 2 năm qua, số lượng các thủ thuật và các ca phẩu thuật về RHM giảm nhiều do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.

     Sau khi khảo sát cơ sở và nghe báo cáo tình hình chung của BV RHM Huế, thay mặt Đoàn công tác của BVRHM Trung ương - Hà Nội, PSG.TS Trần Cao Bính - Giám đốc BVRHM Trung ương nhấn mạnh, BVRHM Huế cần cụ thể hóa các mục tiêu mà đề án đã đề ra: Kiện toàn, phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe răng miệng, gắn kết các cơ sở khám, chữa bệnh với nhà trường và các tổ chức xã hội. Nâng cao hoạt động và chất lượng chăm sóc và dự phòng các bệnh răng miệng. Xây dựng và chuẩn hóa quy trình chuyên môn kỹ thuật RHM. Phát triển năng lực khám, chữa bệnh, áp dụng kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị các bệnh RHM. Áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống quản lý thông tin quốc gia về sức khỏe răng miệng người Việt Nam. Đến năm 2030 BVRHM Huế phát triển trở thành bệnh viện hiện đại, hội nhập, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, dự phòng tốt sức khỏe răng miệng nhân dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

 

     Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế tỉnh, PGS.TS Trần Kiêm Hảo  phát biểu và tâm sự: Trong nhiều năm qua được sự quan tâm của tỉnh, sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGĐ Sở Y tế,  BVRHM Huế đã phấn đấu nỗ lực, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đào tạo đội ngũ, trang cấp trang thiết bị, xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tuy nhiên do các yếu tố khách quan nên hoạt động của bệnh viện vẫn có phần hạn chế, chưa đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người bệnh. Mục tiêu của “Đề án nâng cao năng lực khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt và dự phòng bệnh răng miệng tại công đồng giai đoạn 2021-2030”“Nghị quyết 08-NQ/TU về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm Trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế là cơ sở để ngành Y tế Thừa Thiên Huế phát triển và xây dựng BVRHM Huế về đội ngũ nhân lực, nâng cao trình độ, phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chất lượng khám chữa bệnh. Là cơ sở để xây dựng cơ chế thông thoáng, có chính sách hỗ trợ, chế độ đãi ngộ phù hợp để thu hút nhân lực, nhân tài. Và cũng mong muốn rằng BVRHM Trung ương - Hà Nội cần quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hơn nữa trong công tác đào tạo, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật cao về RHM cho đội ngũ chuyên khoa, để BVRHM Huế đủ điều kiện nâng lên bệnh viện hạng II trong thời gian không xa. Góp phần cùng hệ thống y tế tỉnh nhà bảo đảm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.513.779
Lượt truy cập hiện tại 43.702